"อภิเชษฐ์"ยิง 2 ลูกพาทีมขี่ม้าโปโลคิง เพาเวอร์เก็บชัยนัดแรก

"อภิเชษฐ์"ยิง 2 ลูกพาทีมขี่ม้าโปโลคิง เพาเวอร์เก็บชัยนัดแรก
"ต้อล" อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ยิง 2 ประตู นำทีม คิง เพาเวอร์ เก็บชัยนัดแรกหลังเอาชนะ "โสมขาว" เกาหลีใต้ 5-2 คะแนน เก็บชัยนัดแรกศึกขี่ม้าโปโล คิง เพาเวอร์ คัพ 2023

 การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ" คิง เพาเวอร์ คัพ 2023" ระหว่างวันที่ 11-12 มี.ค. 2566 ที่สนามวีเอสปอร์ต บางบ่อ จ.สมุทรปราการ  มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 4 ทีมประกอบด้วย คิง เพาเวอร์ นำทีมโดย 2 พี่น้อง"ศรีวัฒนประภา" อภิเชษฐ์- อัยยวัฒน์ ที่เพิ่งจะพาทีม คิง เพาเวอร์ คว้าแชมป์ ขี่ม้าโปโล โกลคัพ 2023 ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมด้วย "เจ้าณัฐ" ณัฐพงษ์ ประทุมลี ,สาธิต วงศ์กระโซ่ และ ธนาศิลป เชื้อวังคำ  ทั้ง 4 คนเป็นนักกีฬาชุดเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย 

นอกจากนั้นยังมีทีมเต่าบิน, เอสพีพี พัทยา และนักขี่ม้าโปโล"โสมขาว" ประเทศเกาหลีใต้ ร่วมแข่งขัน โดยจะแข่งแบบพบกันหมด และทีมที่เก็บแต้มเอาชนะได้มากที่สุดจะคว้าแชมป์ไปครอง 

สำหรับการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 11  มี.ค. 66 มีแข่ง 2 คู่ และคู่ไฮไลน์อยู่ที่การลงสนามของ  คิง เพาเวอร์ กับ เกาหลีใต้ ที่นำโดย กัสตัน คาร์เรนโซ่ ผู้เล่นที่มีแฮนดี้แค๊ป 2โกลเริ่มเกมชักก้าแรก ทั้งสองทีมรุกหนักและรับเหนียว ไม่เปิดโอกาสเข้าไปทำประตูได้ง่ายๆ จนเข้าสู่นาทีที่ 5 คิง เพาเวอร์  ได้จุดโทษจากการยิง 30 หลาของ "ต้อล" อภิเชษฐ์ ขึ้นนำ 1-0 คะแนน และก่อนจะหมดเวลาในเชักก้าแรก ธนาศิลป์ ที่ได้ครอวบอลเลี้ยงไปยิงทำประตูให้ คิง เพาเวอร์ นำ 2-0 คะแนน

ชักก้า 2 เกาหลีใต้พยายามรุกเร็วแต่โดนกองหลังสกัดจนกระทั่งบอลหลุดไปที่คิง เพาเวอร์ ธนาศิลป์ ส่งบอลจากแดนหลังไปให้ อภิเชษฐ์ และเลี้ยงเดี่ยวขึ้นไป โดยมีผู้เล่น "โสมขาว" ไล่มาติดๆ และจังหวะที่อภิเชษฐ์ ลูกออกข้างพลาดแต้มที่ 3 ให้ทีมไปอย่างน่าเสียดาย หมดเวลาชักก้าที่ 2 คิง เพาเวอร์ ยังนำ 2-0 คะแนน

ชักก้า  3 คิง เพาเวอร์ ยังเล่นเกมรับสะกัดบอลเร็ว ส่งผลให้ เกาหลีใต้ เข้าไปทะลวงกองได้ยาก ในขณะที่ คิง เพาเวอร์ ที่เน้นส่งไกลให้ อภิเชษฐ์ เลี้ยงเข้าไปยิงนำ 3-0 คะแนน และท้ายชักก้าที่ 4 คิง เพาเวอร์ ได้ประตูเพิ่มจากการยิงของ ธนาศิลป์ นำ 4-0 คะแนน เมื่อเกมกลับมาเริ่มใหม่ คิง เพาเวอร์  ได้มาครองบอลโดย ณัฐพงษ์ ประทุมลี ที่เลี้ยงยาวเข้าไปยิงประตูให้ คิง เพาเวอร์ นำ 5-0 คะแนน และก่อนหมดเวลาชักก้าที่ 4 เกาหลีใต้ ที่เปลี่ยนเกมแย่งบอลมาครองได้แพร้อมเลี้ยงเข้าไปยิงไล่มา 1-5 คะแนน

ชักก้า 4 เริ่มเกมมาเกาหลีใต้ได้ลูกโทษจาก เดวิส โก๊ะ ไล่มา 2-5 คะแนน หลังจากนั้น คิง เพาเวอร์ กลับมาตั้งเกมรับ เพื่อสกัดการรุกหมดเวลาแข่งขัน คิง เพาเวอร์ ชนะ เกาหลีใต้ 5-2 คะแนน เก็บชัยนัดแรกได้สำเร็จ และนัดที่ 2 จะลงสนามพบกับ เอสพีพี พัทยา ในเวลา 18.00 น. 

ส่วนอีกคู่ เอสพีพี พัทยา ที่นำโดยมือโปรชาวอาร์เจนติน่า มิเกล พาทีมเอา ชนะ เต่าบิน 4-2.5 คะแนน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X