"ปรีดิ์อัญ" พ่ายเก๋าทองอชก. คว้าที่ 2ศึกม้ากระโดดที่ซาอุฯ

"ปรีดิ์อัญ" พ่ายเก๋าทองอชก. คว้าที่ 2ศึกม้ากระโดดที่ซาอุฯ
นักขี่ม้าสาวไทย “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช ควบอาชาคู่ใจทำสปีดกระโดด 13 เครื่องไร้แต้มเสียด้วยเวลา 55.92 วินาที นำจ่าฝูงแต่ต้องลุ้นต่ออีก 20 ม้าปรากฏว่า เมื่อถึงคิวของนักกีฬาเจ้าถิ่น ดีกรีเหรียญทอง อชก. อับดุลลา อันซาบาร์ดี้ ที่เพิ่งพาทีมซาอุฯ คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ลงสนามและเร่งสปีดกระโดดจบด้วยเวลา 54.25 วินาที เฉือนเอาชนะนักกีฬาสาวไทยคว้าแชมป์ไปครอง ส่วน “ปรีดิ์อัญ” จบลงด้วยอันดับ 2 ขี่ม้ากระโดดทรีสตาร์ บิ๊กทัวร์ 145 ซม. ที่ซาอุดิอาระเบีย

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาขี่ม้าสาวไทย “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช มือวาง 290 โลกประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ที่ออกตระเวนแข่งขันเพื่อตรียมตัวแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค. 66  และแข่งขันเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกเพื่อควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และเมือช่วงดึกของวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ปรีดิ์อัญ” และอาชาคู่ใจ “ทีน่า” (MaxWin Kinmar Agalux) ลงแข่งขันที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งจะเป็นรายการสุดท้ายที่จะแข่งซาอุฯ หลังจากที่เดินทางมาปักหลักฝึกซ้อมและแข่งขันที่ซาอุฯ นานถึง 5 เดือน  

ส่วนรายการสุดท้ายที่นักขี่ม้าสาวไทยลงแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง รายการ  CSI 3* Big Tour 145 cm Longines Ranking Class  โดยรายการนี้นักขี่ม้าสาวไทยยังคงขับเคี่ยวกับนักกีฬาเจ้าถิ่น ซาอุดิอาระเบีย ที่เพิ่งควอลิฟายเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในประเภททีมได้สำเร็จ  ปรากฏว่านักขี่ม้าสาวไทยพร้อมอาชาคู่ใจลงแข่งขันคนที่ 16 จากนักกีฬาทั้งหมด 36 ม้า และ”ปรีดิ์อัญ” ที่เร่งสปีดทำความเร็วกระโดดเครื่องทั้งหมด 13 เครื่องโดยไม่มีแต้มเสียด้วยเวลา 55.92 วินาที ขึ้นเป็นผู้นำทำเวลาดีที่สุด และต้องมาลุ้นเวลาของนักกีฬาที่เหลืออีก 20 ม้า ซึ่งผ่านไป 34 คน ปรีดิ์อัญ และทีน่า ยังคงทำเวลาได้ดีที่สุดรักษาตำแหน่งผู้ไว้ได้  

จนกระทั่งมาถึงนักกีฬาคนที่ 35 เป็นนักกีฬาเจ้าถิ่น อับดุลลา อันซาบาร์ตี้ ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์  และเพิ่งจะพาทีมคอลิฟายคว้าตั๋วลุย อลป. 2024 ลงสนามพร้อมอาชาคู่ใจ แคนนาบีส แวน เดอร์ บัลเทล ช่วงแรกของการกระโดด อับดุลลา  ทำเวลาตามไล่นักขี่ม้าสาวไทย แต่มาเร่งในช่วงสุดท้ายของการกระโดดทำเวลาได้ 54.25 วินาที คว้าแชมป์มาครอง ส่วน ปรีดิ์อัญ คว้าอันดับ 2 มาครองและที่ 3 ตกเป็นของ อาเหม็ด ซาเบอร์ จากซีเรีย ใช้เวลา56.28 วินาที 

นอกจากนั้น ปรีดิ์อัญ จะลงสนามแข่งขันอีกครั้งในคืนวันที่ 10 มี.ค. นี้ในรอบไฟนอล และเมื่อจบการแข่งขันรายการนี้นักขี่ม้าสาวไทยจะเดินทางกลับประเทศฝรั่งเศส เพื่อแข่งในยุโรปเพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกเพื่อควอลิฟายโอลิมปิก โดย “ปรีดิ์อัญ” จะคอลิฟายประเภทบุคคลในโซตจี ที่ประกอบด้วยไปเอเชีย และเอเซียโอซีเนีย ที่คัดเอานักกีฬา 2 คนจากโซนจีเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในประเภทบุคคล โดยการแข่งขันโอลิมปิก 2020”โตเกียวเกมส์” นักขี่ม้าสาวไทยรั้งอันดับ 3 ของโซนจึงพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย    

สำหรับการควอลิฟายกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางประเภททีมที่จะคัดเอาทั้งหมด 20 ชาติและชาติที่คว้าตั๋วไปแข่ง อลป. 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้วมีทั้งหมด 8 ประเทศ ประกอบด้วย เจ้าภาพ ฝรั่งเศส,5 ชาติจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022  ประกอบด้วย สวีเดน,เนเธอร์แลนด์,สหราชอาณาจักร,เยอรมนี,เบลเยียม,ซาอุดิอาระเบีย และ ยูเออี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X