กกท.-ดีแคทให้ความรู้สารต้องห้ามทีมจอมพลังไทย

กกท.-ดีแคทให้ความรู้สารต้องห้ามทีมจอมพลังไทย
การกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้าม (DCAT) จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสารต้องห้ามทางการกีฬา แก่นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เพื่อป้องกันและดูแลตนเองได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ที่อาคารที่พักนักกีฬา สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 66 การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้าม (DCAT หรือ Doping Control Agency of Thailand) ได้จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสารต้องห้ามและการดูแลตนเองแก่นักกีฬายกน้ำหนักที่เก็บตัวอยู่ในแคมป์ทีมชาติจังหวัดเชียงใหม่ นักกีฬายกน้ำหนักที่ยังไม่พ้นโทษที่มีถิ่นพำนักใน จ.เชียงใหม่ รวมถึงผู้ฝึกสอนไทยและต่างชาติ รวม 54 คน ที่อาคารที่พักนักกีฬา สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวิทยากรรับเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย นายธนดล กาบแก้ว นาวสาวฤทัยรัตน์ คงมา และ นางสาวกฤตยา นราวงษ์ 

สำหรับ การอบรมครั้งนี้นอกจากการให้ความรู้ความเข้าใจในภาคทฤษฎีแล้ว ยังได้แบ่งกลุ่มนักกีฬาทำเวิร์กช็อปร่วมกันในการค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติม ทำความเข้าใจ รวมถึงข้อควรระวังต่างๆ ในการดูแลตนเองอย่างถูกต้อง  ที่สำคัญคือ หากมีการเจ็บป่วย ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ประจำทีมก่อนใช้ยาใดๆ เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักกีฬาก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และ การแข่งขันในระดับนานาชาติอีกหลายๆรายการ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X