เซ้นต์สจ่อเซ็นสัญญาควอร์เตอร์แบ็คคาร์

เซ้นต์สจ่อเซ็นสัญญาควอร์เตอร์แบ็คคาร์
นิว ออร์ลีนส์ เซ้นต์ส ตกเป็นข่าวว่าตัดสินใจได้แล้วเรื่องใครจะมาเป็นควอร์เตอร์แบ็คของพวกเขาในฤดูกาลหน้า แต่ ดีเร็ก คาร์ ยังเล่นตัวขอฟังข้อเสนอจากทีมอื่นๆ ก่อน

นิว ออร์ลีนส์ เซ้นต์ส ตกเป็นข่าวว่าตัดสินใจได้แล้วเรื่องใครจะมาเป็นควอร์เตอร์แบ็คของพวกเขาในฤดูกาลหน้า แต่ ดีเร็ก คาร์ ยังเล่นตัวขอฟังข้อเสนอจากทีมอื่นๆ ก่อน

เจเรมี่ ฟาวเลอร์ จาก อีเอสพีเอ็น เป็นคนปล่อยข่าว ระหว่างนั่งคุยในรายการ พ็อดแคสท์

คาร์ เป็น ฟรีเอเจ้นต์ หลังจากโดน ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส เขี่ยทิ้งเมื่อเดือนก่อน เดินทางไปคุยกับ มิกกี้ ลูมิส ผู้จัดการทีม เซ้นต์ส และโค้ช เดนนิส แอลเล่น ในอินเดียนาโพลิส ซึ่งจัดงาน สเคาทิ่ง คอมบายน์ กันอยู่

"เท่าที่ผมเข้าใจ เซ้นต์ส อยากได้ ดีเร็ก คาร์ พวกเขาพร้อมเซ็นสัญญาด้วย"ฟาวเลอร์ กล่าว

"แต่เขามีทางเลือก พยายามรอคอยอย่างอดทน เพื่อให้ อีกทีมมาประมูลแย่งกับ เซ้นต์ส เพราะแบบนี้ เขาจึงพยายามใจเย็น"

นิว ยอร์ค เจ๊ตส์ คืออีกทีมที่ สนใจ คาร์ อย่างมาก แต่ กำลังรอ แอร่อน ร็อดเจอร์ส ตัดสินใจว่าจะเอายังไงกับ อนาคตตัวเองที่ กรีน เบย์ แพคเกอร์ส

ถ้า ร็อดเจอร์ส ตัดสินใจรีไทร์ หรือ อยู่เมืองเล็กๆ อย่าง กรีน เบย์ ต่อ ทาง เจ๊ตส์ จึงค่อยหันสมาธิ มายัง คาร์

แคโรไลน่า แพนเธอร์ส เป็นอีกทีม ที่ คาร์ได้ นั่งคุยด้วย

ตั้งแต่ ดรูว์ บรีส์ เลิก หลังจากซีซั่น 2020 เซ้นต์ส หาควอร์เตอร์แบ็คใหม่ไม่เจอ เปลี่ยนตัวจริงห้าราย รวมทั้ง เจมิส วินสตั้น กับ แอนดี้ ดอลตั้น เมื่อปีก่อน

เกมบุกมีปัญหาอย่างมาก และมีบทบาททำให้ ไม่ได้เข้าเพลย์ออฟ สองปีติด 

แอลเล่น  คือคนดราฟต์ คาร์ รอบสอง ตอนออกจาก ม.เฟรสโน่ สเตท ขณะคุมทีม เร้ดเดอร์ส ปี 2014 แต่ได้ทำงานด้วยกันแค่สี่เกม แอลเล่น ก็โดนไล่ออก

"เขามีความเป็นนักต่อสู้ ฉลาดมาก ขยันซ้อม เป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม นั่นคือคุณสมบัติที่คุณชื่นชอบเขา และถือเป็น คุณภาพที่ คุณควรพอใจกับตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็ค เราปล่อยให้ขั้นตอนดำเนินไป แต่เราชอบตัวเขา"

คาร์ แข่งกับ เร้ดเดอร์ส 9 ปี สถิติรวม 63-79 พาทีมมีสถิติชนะเกิน 50% แค่สองซีซั่น ติด โพรโบว์ล สี่ครั้ง

เขาขว้างบอลเข้าเป้า 64.6% ระยะเฉลี่ย 248 หลา

สถิติดังกล่าว ไม่ได้เหนือกว่า วินสตั้น กับ ดอลตั้น มากมาย

รวมแปดปี วินสตั้น คอมพลีต 61.3% เฉลี่ย 254 หลา, รวม 12 ปี ดอลตั้น คอมพลีต 62.5% ระยะเฉลี่ย 229.8 หลา 

เซ้นต์ส มีสิทธิดราฟต์รอบแรก อันดับ 29 จากการเทรด โค้ช ฌอน เพย์ตั้น ให้ เดนเวอร์ บรองโก้ส์  ถือว่า อันดับต่ำเกินกว่าจะได้ ควอร์เตอร์แบ็คเก่งกาจ

"เวลาคุณได้ดราฟต์ อันดับท้าย หรือ รอบหลังจากนั้น เท่ากับว่า คุณควร เซ็นสัญญา ควอร์เตอร์แบ็ค ฟรีเอเจ้นต์ แล้วก็ดราฟต์มาซักคน"ลูมิส กล่าว"เราอยู่ในธุรกิจที่ ต้องเก็บสะสมตัวผู้เล่นเก่งๆ สะสมควอร์เตอร์แบ็ค พวกเขาอาจกลายเป็น ผู้เล่นที่เก่งให้คุณ หรือกลายเป็น สินทรัพย์ที่เทรดได้"

"มันเป็นขั้นตอน ปกติ เราจึงต้องใช้เวลาประเมิน ควอร์เตอร์แบ็คพักใหญ่ แม้แต่ในช่วง ดรูว์ กำลังรุ่งๆ เราก็ยังทำแบบนั้น"

การดราฟต์ เอ็นเอฟแอล จะมีขึ้นวันที่ 27 เมษายน ดังนั้น การตัดสินใจเกี่ยวกับ เรื่อง คาร์ คงจบไปก่อนแล้ว

ที่จริง ดอลตั้น กับ วินสตั้น ก็ยังไม่ได้หลุดหายจากทีมซะทีเดียว ดอลตั้น เป็นฟรีเอเจ้นต์ อาจเซ็นกลับมาแบบไม่แพง ส่วน วินสตั้น เหลือสัญญา อีกปีนึง

ยัง ว่าที่ดราฟต์คนแรก ไม่สนคนมองตัวเล็ก

ไบรซ์ ยัง อดีตควอร์เตอร์แบ็คจาก ม.อลาบาม่า ซึ่งหลายฝ่ายชื่นชมว่า มีโอกาสลุ้นเป็นดราฟต์คนแรกช่วงปลายเดือน เมษายน นี้ เดินทางมาถึง อินเดียนาโพลิส พร้อมให้สัมภาษณ์ว่าเข้าใจคำถามที่จะเกิดจากเอ็นเอฟแอล ในเรื่อง ความตัวบางร่างเล็ก จนอาจบาดเจ็บได้ง่ายๆ

เขาตอบว่า มีกระจกอยู่ที่บ้าน

"ผมก็รูปร่างแบบนี้ มาทั้งชีวิต"ยัง กล่าว พร้อมรอยยิ้ม"ผมรู้ดีว่า ผมคือใคร ผมรู้ว่าผมทำอะไรได้ ผมว่ามันก็แฟร์ดี ที่ทุกคนจะพูดกันไปต่างๆนานา ถามผมทุกคำถาม ผมคอนโทรลได้ในสิ่งที่ ผมคอนโทรล ยังคงพยายามตั้งใจทำงานเต็มที่ ผมมั่นใจ ตัวเอง รู้ว่า ผมทำอะไรได้" 

ยัง จะเข้าชั่งน้ำหนัก ซึ่งคาดว่าอยู่ในราว 190 ปอนด์ และวัดรูปร่าง วันเสาร์ท้องถิ่น

เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นมีสีสันสุดของ ดราฟต์ ปีนี้ ดีกรี ไฮส์แม่น โทรฟี่ หรือ ผู้เล่นคอลเลจเก่งสุดของปี, เกมบุกยอดเยี่ยม SEC 2021

เวลาสองซีซั่น กับ คริมสัน ไทด์, ยัง ขว้าง 79 ทัชดาวน์ 12 อินเทอร์เซ็ปต์ พาทีมสถิติ 24-3

ในเกมสุดท้ายคอลเลจ พา อลาบาม่า ได้แชมป์ ชูก้าร์ โบว์ล ปราบ แคนซัส สเตท เมื่อ มกราคม ขว้าง 321 หลา ห้าทัชดาวน์

ทางเว็บไซต์ สเคาท์ส อิงค์ มองว่า ยัง คือผู้เล่นอันดับหนึ่ง ส่วน เมล ไคเปอร์ ผู้เชี่ยวชาญจาก อีเอสพีเอ็น มองว่า อยู่อันดับสี่

แต่ด้วยความที่ สัดส่วนของเขาซึ่ง อลาบาม่า แจ้งเอาไว้ว่า สูง 6 ฟุต หนัก 194 ปอนด์ (1.88 เมตร, 88 กิโลกรัม) จึงโดนจับจ้องเป็นพิเศษว่า จะแข็งแกร่งพอกับ ระดับอาชีพ มั้ย? ในเมื่อซีซั่นก่อน เคยบาดเจ็บข้อต่อไหล่ขวา มาแล้ว

"บอกตามตรง ผมไม่รู้เรื่องที่คนพูดถึงผมมากนัก ผมยินดีรับฟังความเห็นทุกคน เคารพความเห็นพวกเขา แต่ ผมโฟกัส กับสิ่งที่ผมคอนโทรลได้ รับฟังคำแนะนำ และทิศทางจากคนที่ผมเชื่อถือ"

เรื่องน้ำหนักตัว ยัง บอกว่า"ผมน่าจะอยู่ระดับ 200 ปอนด์ได้ มันไม่ใช่เรื่องยากเกินไปที่จะทำ"

ตามเชิง ยัง ก็ต้องได้เจอกับตัวแทน ชิคาโก้ แบร์ส, ฮิวสตั้น เท็กแซนส์

แบร์ส ดราฟต์ทีมแรก, เท็กแซนส์ อันดับสอง และ 12

นอกจากนี้ ยังได้คุยกับ แม็ค โจนส์ ควอร์เตอร์แบ็ค เพเทรียตส์ รุ่นพี่ อลาบาม่า เรื่องขั้นตอน ดราฟต์ และการวางตัวด้วย

ข่าวคราว NBA

- ดูเหมือน แมฟเวอริกส์ จะพยายามหาสูตรสำเร็จให้ สองการ์ดออล-สตาร์ เปล่งประสิทธิภาพ เจอแล้ว ลูก้า ดอนชิซ ซัด 42 แต้ม 12 แอสซิสต์ ส่วน คายรี เออร์วิ่ง 40 คะแนน 6 แอสซิสต์ ช่วยกันปราบ เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส 133-126 ซิวชัยหนสองจากหกเกม

นี่คือ ครั้งแรกของแฟรนไชส์ แมฟส์ ที่มี ผู้เล่นสองคน สกอร์หลัก 40 ในเกมเดียว 

8 จาก 12 แอสซิสต์ของ ดอนชิซ จ่ายให้ เออร์วิ่ง รวมทั้ง หกครั้งแรก ถือว่ามากสุดอันดับสองเท่าที่ เคยจ่ายให้เพื่อนคนเดียว ทำแต้มในเกม

มันต่างจากห้าเกมก่อนหน้า ดอนชิซ แอสซิสต์ให้ เออร์วิ่ง รวมกันแค่ 3 หน

เออร์วิ่ง ชู้ตแม่นด้วย เกมนี้ลง 15 จาก 22 ครั้ง ระยะสามลง 6 จาก 8 ครั้ง บอกว่า"ผมยังต้องยกระดับเอาไว้ และคงเส้นคงวา เตรียมพร้อมเวลาที่เขาจ่ายมา และทำความคุ้นเคยกับจังหวะของเขา"

- แมจิก เจอเรื่องเซ็งอีกแล้ว โจนาธาน ไอแซ็ค เคยพักมาสองปีครึ่ง เพราะบาดเจ็บเข่ารุนแรง เพิ่งลงแข่งไม่ทันไร กล้ามเนื้อโคนขาซ้ายฉีก ต้องผ่าตัด ปิดเทอมยาวอีก

เขาเพิ่งกลับมาแข่งเพียง 11 เกม เฉลี่ย 5.0 แต้ม 4.0 รีบาวด์ ก็ต้องกลับไปหามีดหมอ และกายภาพอีกครั้ง

นับจาก ดราฟต์อันดับหกปี 2017 ได้ลงแข่งฤดูกาลปกติแค่ 147 เกม

เริ่มแรก ไอแซ็ค บาดเจ็บ เข่าซ้าย เมื่อ 2 มกราคม 2020 เกมเยือน วอชิงตัน พักไปเจ็ดเดือน กลับมาแข่งสองเกม ในบับเบิ้ลที่ ออร์แลนโด้

ปรากฏว่า เอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาดอีก ก็ต้องพักอีก พอกายภาพอีท่าไหน ไม่รู้ ดันบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่าขวา ต้องผ่าตัด อีกรอบ

ไทซอน


ที่มาของภาพ : getty images
BY : ไทซอน
อาภากร โยมา
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport