สอบผจก.กองทุนฯเพิ่ม-"ดร.ก้อง"แจงหลายประเด็นข้อมูลยังไม่ชัดเจน

สอบผจก.กองทุนฯเพิ่ม-"ดร.ก้อง"แจงหลายประเด็นข้อมูลยังไม่ชัดเจน
คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง ของ กกท. ต่อกรณีมีผู้ร้องทุกข์ การทำงานของผู้จัดการกองทุนกีฬา มีมติ ให้สอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หลังมีบางประเด็นยังไม่ชัดเจน โดยจะสอบต่อเนื่องทันที ขณะที่ นาวาอากาศเอกวีระยุทธ ดิษยะศริน นายกสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินฯ นั่งเป็นประธานสหพันธ์กีฬาทางอากาศเอเชีย อีกตำแหน่ง เสนอให้เปลี่ยนตัวผู้จัดการกองทุนกีฬา หลังพบการทำงานช่วงที่ผ่านมา เกิดปัญหามากมาย ชี้ยังมีคนในวงการกีฬา ที่มีความรู้ความสามารถ อีกหลายคน ที่เหมาะสม

จากกรณี มีผู้ร้องทุกข์ ทำหนังสือ ถึงผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ลงวันที่ 30 พ.ย. 65 กรณีได้รับผลกระทบจากการปฎิบัติหน้าที่ของผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ขอให้ผู้ว่าการกกท. ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อร้องเรียน และ ทาง กกท. โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ ลงเลขรับ 23296 วันที่ 7 ธ.ค.65 ต่อมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ยืนยันว่า กระบวนการแสวงหาข้อเท็จจริงในครั้งนี้ จะทำอย่างตรงไปตรงมา และจริงจัง เพราะข่าวที่ออกไป กระทบต่อภาพลักษณ์ ของทั้ง กกท. และกองทุนฯ 

โดย คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ซึ่งมี นายมนตรี ไชยพันธุ์ เป็นประธานคณะทำงาน นายสมพร ไชยสงคราม เป็นคณะทำงานและเลขานุการ, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ และ นายเดชาวุฒิ บุญสนอง เป็นคณะทำงาน ได้ให้โอกาสผู้จัดการกองทุนฯ ได้ส่งเอกสารชี้แจง เข้ามาเพิ่มเติม ภายในวันที่ 28 ก.พ. 66  ทว่าเมื่อถึงกำหนดเวลา ยังไม่ได้มีการส่งเอกสารชี้แจงใดๆ เพิ่มเติมเข้ามา คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง จึงได้เดินหน้าในเรื่องนี้ต่อไป โดยนัดประชุมกันเพื่อดำเนินการสรุปผลให้เรียบร้อย ก่อนนำเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานบอร์ดกองทุนฯ รวมถึงจะได้แถลงผลการแสวงหาข้อเท็จจริง ให้สมาคมกีฬาได้รับทราบ ต่อไป 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มี.ค.66 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เปิดเผยว่า ตนได้ร่วมประชุมกับคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงแล้ว คณะทำงาน มีมติให้สอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หลังจากมีบางประเด็นยังไม่กระจ่างชัด โดยจะสอบต่อเนื่องทันที และขอยืนยันว่าเมื่อได้ผลออกมาเป็นเช่นไร จะแถลงให้สมาคมกีฬาได้รับทราบต่อไป 

ขณะที่ นาวาอากาศเอก วีระยุทธ ดิษยะศริน นายกสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยฯ และประธานสหพันธ์กีฬาทางอากาศเอเชีย เปิดเผยว่า ตนได้ติดตามปัญหาการทำงานของผู้จัดการกองทุนฯ มาตลอดอีกทั้งยังมีประสบการณ์ตรงในการเสนอของบประมาณจากกองทุนฯ จึงทราบถึงปัญหาเหล่านี้เป็นอย่างดี จึงอยากเสนอให้เปลี่ยนตัวผู้จัดการกองทุนฯ ซึ่งถ้ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเกรงว่าจะทำให้วงการกีฬาแย่ลง อยากให้การตรวจสอบของผู้ว่าการกกท. ทำอย่างจริงจรัง เพราะถ้าปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป กลัวว่า ประธานกองทุนฯ จะเสียหายตามไปด้วย 

นาวาอากาศเอก วีระยุทธ เผยต่อไปว่า จริงๆแล้วคนในวงการกีฬา ที่มีความรู้ความสามารถ ยังมีอีกหลายคนที่เหมาะสม รวมถึงอดีตรองผู้ว่าการกกท. อย่าง “รองตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ที่เคยเป็นผู้จัดการกองทุนฯ ก่อนหน้านี้ด้วย ก็ทำหน้าที่ได้ดี จะให้รองผู้ว่าการกกท. ที่เกี่ยวข้องในปัจจุบัน ดูไปเลย ก็สามารถทำได้ โดยคุณสมบัติแรกๆ ของผู้ที่จะทำหน้าที่นี้ ต้องไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนใดๆ ซึ่งตรงนี้จะช่วยยกระดับวงการกีฬาได้มากทีเดียว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport