ผจก.กองทุนฯเมินชี้แจงกรณีถูกร้อง-คณะทำงานเตรียมสรุปข้อเท็จจริงต่อไป

ผจก.กองทุนฯเมินชี้แจงกรณีถูกร้อง-คณะทำงานเตรียมสรุปข้อเท็จจริงต่อไป
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เดินหน้าต่อทันที ด้วยการนัดประชุมร่วมกับ คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง ที่ได้รับการแต่งตั้ง ให้ตรวจสอบการทำงานของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จากที่มีร้องทุกข์เข้ามา เพื่อดำเนินการสรุปผล ให้เรียบร้อย หลังจากผ่านพ้นเดดไลน์ ผู้จัดการกองทุนฯ ไม่ได้ส่งเอกสารชี้แจงใดๆเพิ่มเข้ามา โดยจะใช้ข้อมูลที่คณะทำงานมีอยู่ ในการพิจารณา ก่อนนำเสนอไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกองทุนฯ รวมถึงแถลงผลการแสวงหาข้อเท็จจริง ให้สมาคมกีฬาได้รับทราบ ต่อไป

 จากกรณี มีผู้ร้องทุกข์ ทำหนังสือ ถึงผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ลงวันที่ 30 พ.ย.2565 กรณีได้รับผลกระทบจากการปฎิบัติหน้าที่ของผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ขอให้ผู้ว่าการกกท. ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อร้องเรียน และ ทาง กกท. โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ ลงเลขรับ23296 วันที่ 7 ธ.ค.2565 ต่อมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ยืนยันว่า กระบวนการแสวงหาข้อเท็จจริงในครั้งนี้ จะทำอย่างตรงไปตรงมา และจริงจัง เพราะข่าวที่ออกไป กระทบต่อภาพลักษณ์ ของทั้ง กกท. และกองทุนฯ

 โดยขั้นตอนแสวงหาข้อเท็จจริง อยู่ระหว่างดำเนินการ และเมื่อได้ผลออกมาเป็นเช่นไร กกท. ยืนยันว่า จะแถลงให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับทราบโดยทั่วกัน พร้อมกับทำสรุปส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีซึ่งให้ความสนใจในเรื่องนี้ ด้วยการส่งทีมงานมาสอบถามถึงกกท. ผ่านไปทาง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานบอร์ดกองทุนฯ ได้รับทราบทันที ด้วย

 ทั้งนี้ คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ซึ่งมี นายมนตรี ไชยพันธุ์ เป็นประธานคณะทำงาน นายสมพร ไชยสงคราม เป็นคณะทำงานและเลขานุการ, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ และ นายเดชาวุฒิ บุญสนอง เป็นคณะทำงาน ได้มีการประชุมกันมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆ กับตีกรอบการทำงานให้กระชับขึ้นซึ่งจากข้อพิจารณาทั้งหมด คณะทำงานยังเปิดโอกาสให้ผู้ถูกร้อง เข้ามาชี้แจงและหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกร้องมากที่สุด ก่อนจะมีการพิจารณา ซึ่งในขั้นตอนนี้ ยังไม่ถือว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นแต่อย่างใด

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ.66 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เปิดเผยว่า หลังจาก คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ได้ให้ โอกาสผู้จัดการกองทุนฯ ได้ส่งเอกสารชี้แจง เข้ามาเพิ่มเติม ภายในวันที่ 28 ก.พ.66  เมื่อถึงกำหนดเวลา ปรากฎว่า ยังไม่ได้มีการส่งเอกสารชี้แจงใดๆ เพิ่มเติมเข้ามา ดังนั้นคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง จะได้เดินหน้าในเรื่องนี้ต่อไป โดย ตนจะนัดประชุมกับคณะทำงาน เพื่อดำเนินการสรุปผลให้เรียบร้อย โดยใช้ข้อมูลที่คณะทำงานมีอยู่ ในการพิจารณา ก่อนนำเสนอนายกรัฐมนตรี และ รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงจะได้แถลงผลการแสวงหาข้อเท็จจริงให้สมาคมกีฬาได้รับทราบ ต่อไปด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X