ยกเหล็กจัดอบรมโค้ชขั้นสูงปูทางพัฒนาวงการครบทุกมิติ

ยกเหล็กจัดอบรมโค้ชขั้นสูงปูทางพัฒนาวงการครบทุกมิติ
สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จัดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนักระดับชาติขั้นสูง ประจำปี 2566 ที่โรงแรมแคปปิตอล เจ แอท เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หวังกิจกรรมนี้ช่วยผู้ฝึกสอนนำองค์ความรู้ไปพัฒนาตนเองและต้นสังกัดได้อย่างมีมาตรฐานสากล

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จัดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนักระดับชาติขั้นสูง ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 27 ก.พ.- 3 มี.ค. 66 ที่โรงแรมแคปปิตอล เจ แอท เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 

สำหรับการอบรมครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสโมสร ชมรม สมาคม สถาบันการศึกษา และหน่วยงานที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ ส่งผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนักในสังกัดเข้าอบรม จำนวน 50 คน โดยได้รับเกียรติจากวิทยากร ผู้ที่มีความรู้ความสามารถในกีฬายกน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็นอดีตนักกีฬา ผู้ฝึกสอนยกน้ำหนักทีมชาติ ผู้ตัดสินกีฬายกน้ำหนัก และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญด้านป้องกันการใช้สารต้องห้ามจากการกีฬาแห่งประเทศไทย มาให้ความรู้ในเรื่อง กฎ กติกายกน้ำหนัก องค์ประกอบของสมรรถภาพทางกาย การฝึกความแข็งแรงและความอ่อนตัว ทฤษฎีและกฎของการฝึก การวางแผนการฝึกซ้อม การเขียนตารางการฝึกซ้อม โภชนาการ วิทยาศาสตร์การกีฬา การนวด สารต้องห้ามทางการกีฬาจิตวิทยาสำหรับนักกีฬา 

"เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 66 เราได้รับเกียรติจากคุณคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง มาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม และท่านพลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ให้เกียรติมาบรรยายพิเศษ ในการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้ผู้อบรมได้รับฟัง สมาคมฯ มีวัตถุประสงค์ให้ผู้รับการอบรมครั้งนี้ นำความรู้ไปพัฒนาและบริหารองค์กรต้นสังกัดของตัวเองได้ตามมาตรฐานสากล ที่สำคัญคือ เราต้องการส่งเสริมผู้ฝึกสอนให้มีโอกาส ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันกีฬาระดับชาติ และ ระดับนานาชาติเพิ่มขึ้น" นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าว

อนึ่งการอบรมครั้งนี้ จะมีทั้งภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ รวมถึงการสอบวัดผล ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมการอบรมจะต้องสอบผ่านทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติตามมาตรฐานที่สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯกำหนด



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X