"แพม-สุภกมล" ควบอาชาคู่ใจคว้าที่ 2 ขี่ม้าที่อเมริกา

"แพม-สุภกมล" ควบอาชาคู่ใจคว้าที่ 2 ขี่ม้าที่อเมริกา
"แพม" สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ นักกีฬาขี่ม้าหญิงดาวรุ่ง คว้าอันดับ 2 ประเภทศิลปะบังคับม้า ระดับ "กรังด์ปรีซ์" ในการแข่งขันนานาชาติที่สหรัฐอเมริกา ตั้งเป้าเดินหน้าสะสมคะแนนต่อเนื่อง ลุ้นคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส

"แพม" สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ นักกีฬาขี่ม้าหญิงดาวรุ่งของไทยควบม้าคู่ใจ "ดรีมโบท บีซีเอ็น" (Dreamboat Bcn) ลงแข่งขัน ศิลปะการบังคับม้า รายการ ในรายการ Friday Night Stars ซีดีไอทรีสตาร์ กรังปรีด์ ฟรีสไตล์ (CDI 3* GrandPrix Freestyle) ที่สนามอาดิควน โกลโบลเดรจสาจ เฟสติเวล (Adequan Global Dressage Festival) ที่เมืองเวลลิงตัน, ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา 

โดย "แพม" เรียกคะแนนจากกรรมการได้ 65.435 เปอร์เซ็นต์ ในรุ่นกรังด์ปรีซ์ ซีดีไอทรีสตาร์ ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย คลาสรกรังด์ปรีซ์ฟรีสไตล์ ในวันที่สอง ซึ่งเจ้าตัวทำได้ดีต่อเนื่องสร้างเซอร์ไพรส์คว้าอันดับ 2 ด้วยคะแนน 71.580 เปอร์เซ็นต์ และได้คะแนน "ขวัญใจผู้ชม" สูงถึง 76.854 เปอร์เซนต์ 

ทั้งนี้ "แพม" เปิดเผยว่า "ตนใฝ่ฝันอยากมาแข่งที่เวลลิงตันตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นหนึ่งในสนามแข่งที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และวันนี้หนูและม้าคู่ใจ "ดรีมโบท" ก็ได้ทำผลงานได้ดีเกินความคาดหมายได้ขึ้นโพเดียมในรายการไฮไลท์ Friday Night Star"

"ส่วนเป้าหมายเรื่องโอลิมปิก แน่นอนว่าเป็นเป้าหมายสูงสุดของนักกีฬาทุกคนรวมถึงหนูด้วย จึงตั้งใจที่จะทำคะแนนแต่ละสนามออกมาให้ดีที่สุด เพื่อควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ที่ปารีสด้วย หนูขอขอบคุณทุกกำลังใจและแรงเชียร์จากพี่น้องคนไทย หนูจะพยายามทำให้ดีที่สุด และหวังว่าจะนำธงขาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาในการแข่งขันต่อๆไปค่ะ" สุภกมล กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport