ทัพวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยจบ9ทองศึกเก็บคะแนนโลกที่ยูเออี

ทัพวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยจบ9ทองศึกเก็บคะแนนโลกที่ยูเออี
"กร" พงศกร แปยอ และ "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ ช่วยกันกวาดคนละ 3 ทอง สรุปทัพวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติกวาดเหรียญรางวัลจากรายการเก็บคะแนนสะสมโลกที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์​ ที่จำนวน​ 9 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน และ​ 5 เหรียญทอง ครองบัลลังก์แชมป์เหรียญรวมของรายการได้อีกด้วย

การแข่งขันวีลแชร์เรซซิ่ง เก็บคะแนนสะสมโลก รายการ "ชาร์จาห์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น พารา แอธเลติกส์ 2023" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมาทัพเรซซิ่งทีมชาติไทยที่กวาดมาแล้ว 5 เหรียญทองลงชิงชัยวันสุดท้าย

ผลปรากฎว่าทีมชาติไทยบวกเพิ่มมาได้อีก 4 เหรียญทอง โดยในรายการ 400 เมตร ชาย คลาส ที53 "กร" พงศกร แปยอ เจ้าของ 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ทีมชาติไทยที่ยังคงไร้เทียมทาน สปีดเข้าเส้นชัยคนแรกด้วยเวลา 47.47 วินาที เป็นเหรียญทองที่ 3 ของ พงศกร ในรายการนี้ ส่วนเหรียญเงินได้แก่ พิเชษฐ์ กรุงเกตุ ของไทย ทำเวลา 48.49 วิ. และเหรียญทองแดง มะสบือรี อาแซ ทำเวลา 50.22 วินาที 

รายการ 400 ม. ชาย คลาส ที52 พิชญา คูรัตนศิริ คว้าเหรียญทองเพิ่มให้ไทยด้วยเวลา 1.03.92 นาที ส่วนเหรียญเงิน เคสตูติส สคูคาส จากลิทัวเนีย ทำเวลา 1.04.81 น. และเหรียญทองแดงได้แก่ บีท บอสช์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ทำเวลา 1.06.50 น.

ด้าน "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ เจ้าของเหรียญทอง 100 ม. ชาย คลาส ที53 พาราลิมปิกเกมส์ 2020 กวาดคนเดียว 2 เหรียญทองจากรายการ 200 ม. ชาย และ 400 ม. ชาย ส่งผลให้เจ้าตัวจบรายการนี้ด้วยจำนวน 3 เหรียญทองเท่ากับ รุ่นพี่พงศกร แปยอ สรุปทัพวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติกวาดเหรียญรางวัลจากรายการเก็บคะแนนสะสมโลกที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่จำนวน 9 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทอง ครองบัลลังก์แชมป์เหรียญรวมของรายการได้อีกด้วย 

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการนี้ รักษาผลงานที่ดีเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังมีดาวรุ่งหลายคนที่ฉายแววว่าจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติได้ในอนาคต เพื่อที่จะต่อยอดไปสู่กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา และเอเชียนพาราเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน นอกจากนั้นยังมีเป้าหมายใหญ่อยู่ที่กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมและการแข่งขันรายการต่อๆ ไปอย่างเต็มที่เหมือนเดิม

ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทยกล่าวอีกว่า สำหรับรายการต่อไปของทัพเรซซิ่งไทยนั้นจะเป็นการแข่งขันกรีฑาคนพิการนานาชาติ ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม 2566 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา นับเป็นครั้งแรกที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพกรีฑาคนพิการระดับนานาชาติ เชื่อว่าจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ทัพนักกีฬาไทยลุ้นโควต้าไปลุยปารีส 2024 ได้อย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X