"พอล เดลพอร์ท"คุมทัพรักบี้สาวไทยชั่วคราวลุยศึกเวิลด์รักบี้เซเว่นฯ

"พอล เดลพอร์ท"คุมทัพรักบี้สาวไทยชั่วคราวลุยศึกเวิลด์รักบี้เซเว่นฯ
บอร์ดบริหารสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีมติให้ "พอล เดลพอร์ท" อดีตนักรักบี้ทีมชาติแอฟริกาใต้ คุมทัพนักรักบี้สาวไทยเป็นการชั่วคราว ในศึกเวิลด์รักบี้ เซเว่น ชาเลนจ์ ซีรีส์ ระหว่างวันที่ 20-22 เม.ย. กับ 28-30 เม.ย. ที่แอฟริกาใต้ โดยสัญญานี้จะเป็นการคุมทีมเพียง 1 เดือนเท่านั้น ก่อนที่จะนำเรื่องเข้าบอร์ดบริหารอีกครั้งว่าจะได้รับการคุมทีมรักบี้ทีมชาติไทยหรือไม่

จากการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ห้องประชุมฐานทัพเรือกรุงเทพ โดยมีวาระสำคัญคือการสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนรักบี้ทีมชาติไทยหลังจากที่สมาคมหมดสัญญากับ โลเต้ ไลคาบูร่า โดยในที่ประชุมก็มีมติให้ "พอล เดลพอร์ท" อดีตนักรักบี้ทีมชาติแอฟริกาใต้ และยังมีประสบการณ์ในการคุมทีมหญิงของแอฟริกาใต้จบอันดับที่ 14 ของ Rugby World Cup Sevens ปีที่แล้ว คุมทัพรักบี้สาวไทยเป็นการชั่วคราวในเดือนเมษายนเพียง 1 เดือน ก่อนจะนำผลงานมาพิจารณาในการเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย

"บิ๊กต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมหมดสัญญากับทาง โลเต้ ก็ได้ตั้งคณะกรรมการสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ซึ่งตอนนี้สมาคมก็ได้ พอล เดลพอร์ท เข้ามาคุมทีมชั่วคราว เนื่องจากเขาเป็นคนแอฟริกาใต้ และมีประสบการณ์ในการคุมทีมหญิง อีกทั้งในช่วงระหว่าง วันที่ 20-22 เม.ย. กับ 28-30 เม.ย. ทีมสาวไทยจะต้องเดินทางไปแข่งขันเวิลด์รักบี้ เซเว่น ชาเลนจ์ ซีรีส์ ที่แอฟริกาใต้ ก็เป็นโอกาสดีที่เราจะเอาแมตช์นี้เป็นการทดสอบความสามารถของ พอล เดลพอร์ท และหลังจากจบแมตช์ดังกล่าวก็จะมีการประเมินอีกครั้งว่าเขาควรจะเข้ามาเป็นเฮดโค้ชรักบี้ทีมชาติไทยหรือไม่

สำหรับ พอล เดลพอร์ท อายุ 38 ปี อดีตกัปตันทีมรักบี้ 7 คน แอฟริกาใต้ เล่นตำแหน่งสกรัมฮาล์ฟ เคยลงเล่น Rugby World Cup Sevens, Commomwealth Games หลังจากเลิกเล่นก็มาเป็น เฮดโค้ชของทีมเยาวชนรักบี้ 7 คนแอฟริกาใต้ และยังมีประสบการณ์ในการคุมทีมหญิงของแอฟริกาใต้



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X