กมธ.กีฬาเชิญผจก.กองทุนฯชี้แจงปมส.กีฬาร้องไม่ได้รับความเป็นธรรม

กมธ.กีฬาเชิญผจก.กองทุนฯชี้แจงปมส.กีฬาร้องไม่ได้รับความเป็นธรรม
กมธ.กีฬา เชิญ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เข้าชี้แจง หลังสมาคมกีฬาต่างๆเข้าร้องเรียน เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการจัดสรรเงินจากกองทุนฯ โดยผู้จัดการกองทุนฯ ระบุ เรื่องให้เงิน "อิฟม่า" ปีก่อน 270 ล้านบาท สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยของกกท.​ เป็นผู้ขอมา ส่วนกรณี ไปเรียน วปอ. โดยไม่ขออนุญาต ยืนยัน ได้ขอจากประธานบอร์ดกองทุนฯ เป็นที่เรียบร้อย

นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกกรรมาธิการกีฬา หรือ กมธ.กีฬา สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยหลังการประชุมกมธ.กีฬา เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2566 ที่อาคารรัฐสภา เกียกกาย ว่า ในการประชุมครั้งนี้ เป็นการติดตามความคืบหน้า กรณีมีผู้ยื่นเรื่องต่อ กกท. ให้ตรวจสอบการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่มีปัญหาถูกร้องเรียน การจัดสรรงบประมาณให้สมาคมกีฬาต่าง ๆ ไม่เป็นธรรม โดยมี นายวิบูณ จำปาเงิน รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายบริหาร และ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนฯ มาชี้แจง 

โดยในส่วนของกองทุนฯ ได้มีการสอบถามเรื่องการจัดสรรงบประมาณ ให้ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ อิฟม่า เมื่อปีที่แล้ว 270 ล้านบาทว่าเป็นอย่างไร ผู้จัดการกองทุนฯ ชี้แจงว่า ไม่ได้มีการจัดสรรงบให้ อิฟม่า โดยการจัดกิจกรรมต่างๆ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ของ กกท. เป็นผู้ขอมา ส่วนกรณี ไปเรียน วปอ. โดยไม่ขออนุญาต เป็นการทำผิดสัญญาการทำงาน ที่ต้องทำงานเต็มเวลา เรื่องนี้ผู้จัดการกองทุนฯ ยืนยันว่า ได้ขออนุญาตจากประธานบอร์ดกองทุนฯ ซึ่งเป็นคนว่าจ้าง เป็นที่เรียบร้อย

นายเลิศศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่มีชื่อของผู้จัดการกองทุนฯ และรองผู้จัดการกองทุนฯ ไปจัดตั้ง สมาคมสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ทางผู้จัดการกองทุนฯ ยอมรับว่า เป็นคนไปจัดตั้งจริง แต่ตอนนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องแล้ว ขณะที่ประเด็นการจัดสรรงบให้ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งเป็นจำนวนมาก ผู้จัดการกองทุนฯ ชี้แจงว่า ไม่ได้มาก เมื่อเทียบกับ สมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ยังได้มากกว่าอีก และอีกอย่าง คิกบ็อกซิ่ง ถูกบรรจุในกีฬาซีเกมส์ ด้วย อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ กมธ.กีฬา ก็ยังจะรอเอกสารยืนยันจากทางผู้จัดการกองทุนฯ มาประกอบการพิจารณาอีกครั้ง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport