กกท.เอาจริงเคลียร์ปัญหาเงินค้างยืมยันสมาคมไหนไม่คืนไม่อนุมัติงบใหม่

กกท.เอาจริงเคลียร์ปัญหาเงินค้างยืมยันสมาคมไหนไม่คืนไม่อนุมัติงบใหม่
กกท.เดินแผนรุกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ระบุสมาคมกีฬาไหนยังคงค้างเงินกับ กกท.ให้นำเอกสารที่จะใช้เคลียร์ที่ถูกต้องมาส่งกกท. หรือนำเงินที่ค้างยืมมาให้กกท.ภายใน 24 ก.พ.นี้ หากไม่นำมาคืนจะสงวนการจ่ายเงินดังกล่าวให้กับสมาคม พร้อมระงับการเบิกจ่ายให้กับสมาคมนั้นๆจนกว่าเคลียร์หนี้ก้อนเก่าหรือทำตามขั้นตอนต่างๆจนเสร็จสิ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีกในรอบต่อๆไป

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมการแก้ไขปัญหาเงินค้างจ่าย ลูกหนี้คงค้างนาน และรายการค้างชำระค่าใช้จ่าย เพื่อเร่งรัดแก้ไขปัญหาลูกหนี้คงค้างนานของ กกท. ปี 2552 - 2563 ปัญหาเงินค้างจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2560-2564 และรายการค้างชำระใช้จ่าย โดยในครั้งนี้ได้ประชุมร่วมกับผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และมีผู้แทนฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท. หลายส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือ  ที่ตึกกกท. 

นายประชุม เปิดเผยว่า ที่ประชุมพิจารณาให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย สมาคมกีฬายิงปืนฯ, ส.กีฬาบาสเกตบอล, ส.กีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, ส.กีฬาคริกเก็ตฯ, ส.กีฬาฟุตบอลฯ, ส.กีฬาขี่ม้าฯ, ส.กีฬาว่ายน้ำฯ, ส.กีฬาโววีนัมฯ, ส.กีฬาอีสปอร์ตฯ ซึ่งยังค้างเงินให้นำเอกสารที่จะใช้เคลียร์ให้ถูกต้องมาส่งกกท. หรือนำเงินที่ค้างยืมมาให้กกท.ภายในวันที่ 24 ก.พ.66 ซึ่งหากไม่นำมาคืน กกท.จะขอสงวนจ่ายเงินดังกล่าวให้กับสมาคม และจะนำเสนอคณะกรรมการเพื่อขอเห็นชอบการเบิกจ่ายให้แค่ตามจำนวนเอกสารที่มีต่อไป 

นายประชุม เผยอีกว่า สมาคมไหนที่ยังค้างจ่ายกับกกท.มานาน ก็จะระงับการสนับสนุนงบจนกว่าจะนำมาจ่ายในส่วนที่ค้างจ่ายกับกกท. หรือเคลียร์รายละเอียดตามข้อตกลงให้จบ ก่อนจะยื่นเสนอขอเงินในรอบใหม่ เพื่อจบปัญหาเงินค้างจ่าย ซึ่งกกท.ได้ทำหนังสือไปถึงอีก 88 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้รับทราบขั้นตอน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X