"แนน-ศานิกุณ"ฟิตรอหวังได้แก้มือยกน้ำหนักซีเกมส์ที่กัมพูชา

"แนน-ศานิกุณ"ฟิตรอหวังได้แก้มือยกน้ำหนักซีเกมส์ที่กัมพูชา
"แนน" ศานิกุณ ธนสาร หรือในชื่อเดิม โสภิตา ธนสาร จอมพลังแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล เผยเวลานี้กำลังฟิตซ้อม เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด สำหรับการลงสนามในรอบปี 2023 คาดหากพลิกโผ สมาคมกีฬายกน้ำหนักอาจส่งเจ้าตัวลงแก้มือชิงชัยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ในช่วงเดือนพ.ค.นี้ หลังในการแข่งขันที่เวียดนาม สู้กับจอมพลังแชมป์โอลิมปิก 2020 จากฟิลิปินส์อย่างดุเดือด ก่อนจะพ่ายไปเพียง 3 กก. ทำให้ชวดได้เหรียญทองไป

 "แนน" ศานิกุณ ธนสาร หรือในชื่อเดิม โสภิตา ธนสาร นักยกน้ำหนักเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ซึ่งได้รับโอกาสถูกเรียกตัวกลับมาติดทีมชาติ พร้อมลงสนามสู้ศึกนานาชาติตั้งแต่ช่วงกลางปี 2022 เผยว่าเมื่อปีที่แล้ว ตนมีโอกาสได้กลับมาฝึกซ้อมและลงแข่งขันเกือบ 3 ปี ด้วยการลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์และชิงแชมป์โลก ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเรียกจังหวะ เรียกความฟิต และสภาพร่างกายที่ดี  

 จอมพลังแชมป์โอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล เผยอีกว่าในช่วงที่ผ่านมาตนยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่แคมป์ยกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่จ.เชียงใหม่ ซึ่งการฝึกซ้อมก็เป็นไปด้วยดี ก็เชื่อว่าในช่วงเวลาหลังจากนี้ ตนเองน่า

จะมีสภาพร่างกายและฟอร์มการยกที่ดีขึ้นๆเรื่อยกว่า 2 แมตช์แรกที่ได้ลงทำการแข่งขัน ซึ่งปีนี้ก็คาดว่าน่าจะมีโอกาสได้ลงแข่งขันในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา 

  "ส่วนแมตช์อื่นๆก็คงต้องรอทางสมาคมและโค้ชในการดำเนินการวางโปรแกรมให้ค่ะ ซึ่งในปีนี้ก็จะเป็นปีแห่งการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศสด้วย ดังนั้นหากตนเองได้รับโอกาสให้ลงแข่งขันในแมตช์ใด ก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่และดีที่สุด ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้ มีอาการเจ็บอยู่บ้างนิดหน่อย แต่ก็ยังซ้อมได้ และพอที่ประคองร่างกายเพื่อให้ลงฝึกซ้อมได้" จอมพลังเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2016 กล่าวทิ้งท้าย 

 สำหรับ "แนน" ศานิกุณ ธนสาร ถูกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เรียกตัวกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งเมื่อปี 2022 โดยลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์แรกในรอบเกือบ 3 ปี ในศึกยกน้ำหนัก ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ก่อนคว้าเหรียญเงิน รุ่น 55 กก.หญิง โดยพ่ายให้กับ  ฮิดิลิน ดิอาซ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 จากฟิลิปปินส์ ไป 3 กก. ส่วนในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่โคลอมเบีย ทำผลงานดีสุด ด้วยการจบอันดับ 7 ในท่าสแนตช์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X