"ปรีดิ์อัญ"คว้าที่2ขี่ม้ากระโดดที่ซาอุฯ

"ปรีดิ์อัญ"คว้าที่2ขี่ม้ากระโดดที่ซาอุฯ
นักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช พร้อมอาชาคู่ใจ "ทีน่า" ลงสนามแรกของปี 2023 กระโดดเคลียร์ราวคว้าที่ 2 ขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ความสูง 140 ซม. ที่ซาอุดิอาระเบีย เตรียมเดินหน้าแข่งเก็บแต้มลุ้นตั๋วโอลิมปิก 2024

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาขี่ม้าทีมสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช มือวางอันดับ 290 โลก หลังจากที่ลงแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ราย CSI 5* - W - Grand Prix 160 ซม. ที่เมืองริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย และคว้าอันดับ 4 มาครอง เก็บคะแนนสะสมอันดับโลกควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ไปเมื่อเดือนธันวาคม 2565 และเตรียมจะไปแข่งรายการใหญ่ระดับ 4 ดาว และ 5 ดาวที่ยูเออีในเดือนมกราคมที่ผ่ามมา แต่ปรากฏว่า ทางยูเออี ได้ออกระเบียบใหม่เกี่ยวกับการน้ำม้าจากซาอุฯ เข้ายูเออี จะต้องกักกันโรค 30 วัน ส่งผลให้ม้าที่เดินทางจากยุโรปมาแข่งที่ซาอุฯและจะไปแข่งต่อที่ ยูเออี ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันได้ เนื่องจากระยะเวลาไม่พอที่จะกักตัว 30 วัน และส่งผลกระทบต่อการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกเพื่อคอลิฟาย อลป. 2024 ของ นักกีฬาทุกคนที่ตกค้างอยู่ที่ซาอุฯ นานถึง 45 วันเพื่อรอแมตซ์แข่งที่จะเกิดขึ้นที่ซาอุฯ ในเดือนกุมภาพันธ์ และ มีนาคม และเมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา นักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" พร้อมอาชาคู่ใจ "ทีน่า" (MaxWin Kinmar Agalux) ได้ประเดิมแข่งสนามแรกของปี 2023 ในการแข่งขันรายการ CSI 2* ความสูง 140 ซม. ที่เมืองริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นการแข่งขันในร่มครั้งแรกของทีน่า และ ปรีดิ์อัญ และปรากฏว่า ปรีดิ์อัญ และ ทีน่า ประโดดเคลียร์ราวในรอบแรก ผ่านเข้าไปกระโดดในรอบจั้มอ๊อฟ กับนักกีฬาที่เคลียร์อีก 11 คน สองคู่ซี้ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม กระโดดเคลียร์ราว ด้วยเวลา 29.05 วินาที คว้าที่ 2 มาครอง โดยแชมป์ตกเป็นของ ฮัลบูอัล อาซาเบอรี่ นักกีฬาเจ้าถิ่นเคลียร์ราวด้วยเวลา 26.54 วินาที ที่ 3 ตกเป็นของ มาซารี่ ฮัลฮาบี่ (ซาอุดิอาระเบีย) เคลียร์ราวด้วยเวลา 30.06 วินาที 

สำหรับรายการต่อไป "ปรีดิ์อัญ" และ ทีน่า จะลงแข่งรายการนะดัย 3 ดาว CSI3* ความสูง 145 ซม. ระหว่างวันที่ 1-3 มีนาคม 2566 และ อีกรายการ เป็นการแข่งขัน CSI3* Grand Prix 150 ซมฒ ระหว่างวันที่ 7-9 มี.ค. 66 ที่เมืองริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport