ส.ว่ายน้ำไทยจับมือปตท.จัดโครงการป้องกันเด็กจมน้ำ

ส.ว่ายน้ำไทยจับมือปตท.จัดโครงการป้องกันเด็กจมน้ำ
สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) เตรียมจัด โครงการ "ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น" ป้องกันเด็กจมน้ำ โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบทที่ห่างไกล ไม่มีสระว่ายน้ำในการใช้ฝึก เนื่องจากอัตราการจมน้ำของเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปีของไทย มีจำนวนประมาณ 700 คน ต่อปี และอาจเพิ่มมากขึ้นกว่านี้

พลเอก เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป้าหมายของโครงการนี้ต้องการให้จำนวนเด็กในพื้นที่ห่างไกลที่เสียชีวิตจากการจมน้ำลดจำนวนลง ทำให้เด็กเยาวชนเหล่านี้ สามารถลอยตัว ว่ายน้ำได้ มีความรู้ในการช่วยเหลือตนเองและช่วยเหลือผู้ประสบภัยคนอื่นได้อย่างถูกวิธี โดยการนำสระและครูฝึกสอนว่ายน้ำจากส่วนกลางของสมาคมฯเข้าไปฝึกสอนว่ายน้ำและให้ความรู้ นอกจากนั้นยังเป็นการสอนให้รู้จักการเล่นกีฬาและตระหนักถึงความปลอดภัยในการว่ายน้ำ ซึ่งกิจกรรม สมาคมว่ายน้ำฯ ร่วมกับภาคเอกชนอย่าง บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และองค์กรส่วนท้องถิ่น จัดขึ้น 

สำหรับ โครงการ "ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น" ตั้งเป้าหมายฝึกสอนเด็กเยาวชนให้ได้ 7,000 คน ในพื้นที่ชนบทห่างไกล ตั้งแต่ระดับอนุบาล-เยาวชนอายุ 15 ปี โดยจะเริ่มโครงการครั้งแรกที่ กลุ่มร.ร.อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ วันที่ 25 ก.พ.-6 มี.ค. 66 จำนวน 13 โรงเรียน โดยคาดว่าจะมีนักเรียนเข้าร่วม 1,133 คน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X