นครสวรรค์ประกาศพร้อมจัดศึกเยาวชนฯนักกีฬา-จนท.1.6 หมื่นคนร่วมแข่งขัน

นครสวรรค์ประกาศพร้อมจัดศึกเยาวชนฯนักกีฬา-จนท.1.6 หมื่นคนร่วมแข่งขัน
จ.นครสวรรค์ ประกาศความพร้อม เป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ระหวางวันที่ 25 มี.ค.-3 เม.ย. 66 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 วันที่ 22-28 เม.ย. 2566 โดยเจ้าภาพ เตรียมเปิดให้โหลดแอพพลิเคชั่น "นครสวรรค์เกมส์! " ช่วงต้นเดือนมี.ค.นี้ เพื่อให้นักกีฬา และเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ ได้เข้าถึงข้อมูลด้านต่าง ๆ ที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ได้สะดวกมากขึ้น ด้านกกท.ยันในการแข่งขันครั้งนี้ จะมีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ กว่า 16,377 คนร่วมการแข่งขันใน 46 ชนิดกีฬาที่มีการชิงชัย

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" และ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 "ชอนตะวันเกมส์"  ที่ห้องประชุมเดอะซัน ชั้น 2 โรงแรม 42 C เดอะชิค โฮเทล (42 C the Chic Hotel) จ.นครสวรรค์ เมื่อ 16 ก.พ. 66 โดยมี นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ กกท. นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ และนายปฏิกาญจน์ ศรีคำ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมประชุมด้วย 

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เผยว่า ในเวลานี้จ.นครสวรรค์ เตรียมการด้านต่างๆ คืบหน้าตามแผนงาน โดยสนามแข่งขันพร้อมมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงแค่ตกแต่ง และปรับปรุงภูมิทัศน์ รวมถึงนำอุปกรณ์แข่งขันลงไปในแต่ละสนามเท่านั้น ขณะเดียวกัน จ.นครสวรรค์ ยังเปิดให้โหลด แอพพลิเคชั่น "นครสวรรค์เกมส์" ทั้งในระบบ IOS และ Android ในช่วงต้นเดือนมี.ค.นี้ เพื่อให้นักกีฬา และเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ ได้เข้าถึงข้อมูลในด้านต่างๆ ที่จะใช้ในการแข่งขันได้สะดวกมากขึ้น 

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-3 เม.ย. 66 โดยจัดชิงชัยทั้งหมด 46 ชนิดกีฬา มีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมทั้งหมด 16,377 คน แยกเป็น นักกีฬาชาย 6,939 คน, นักกีฬาหญิง 5,995 คน และ เจ้าหน้าที่ 3,443 คน ขณะที่การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 "ชอนตะวันเกมส์" จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 เม.ย. 66 จัดชิงชัยทั้งหมด 15 ชนิดกีฬา มีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมทั้งหมด 5,696 คน แยกเป็น นักกีฬาชาย 3,281 คน, นักกีฬาหญิง 1,450 คน และ เจ้าหน้าที่ 965 คน 

ด้านนางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา กล่าวว่า สำหรับระบบสิทธิประโยชน์กลางที่ กกท. มอบให้จังหวัดนครสวรรค์ ในครั้งนี้ มูลค่ารวม 26 ล้านบาท แยกเป็นเงินสด 6 ล้านบาท และ สินค้าและบริการ (VIK) อีกมูลค่า 20 ล้านบาท  โดยเป็นผู้สนับสนุนหลัก 10 ราย ได้แก่ บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน), บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด, บมจ. ธนาคารกรุงไทย, บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), บริษัท มาราธอน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด และบริษัท พรีเซียส ไทม์ เทรดดิ้ง จำกัด ร่วมด้วยอีก 2 ผู้สนับสนุนย่อย ได้แก่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เครื่องกีฬาตรานกแก้ว และ บริษัท บางกอกแอธเลติก จำกัด 

ในวันเดียวกัน ที่ประชุมได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" โดยกีฬาที่น่าสนใจ อย่าง ฟุตบอลชาย รอบแรก สาย ก. ประกอบด้วย กาญจนบุรี, กาฬสินธุ์, มหาสารคาม, สาย ข. สมุทรสงคราม, สุพรรณบุรี, ชุมพร, สาย ค. พะเยา, ชัยนาท, ตรัง และ สาย ง. ชลบุรี, เพชรบูรณ์, นครสวรรค์



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X