ลูกเด้งจิ๋ว"พลอย-ค็อปเตอร์"แรงติดทีมยุวชนโลกลุยสิงคโปร์

ลูกเด้งจิ๋ว"พลอย-ค็อปเตอร์"แรงติดทีมยุวชนโลกลุยสิงคโปร์
พลอย กุลภัสสร์ และ​ ค็อปเตอร์​ นิมิตร​ ได้รับการคัดเลือกจากไอทีทีเอฟให้เป็นตัวแทนของทีมยุวชนโลกทั้งคู่

ตามที่สหพันธ์กีฬาเทเบิลเทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีทีเอฟ ได้จัดแคมป์ฝึกซ้อมและการแข่งขันรายการ "2022 เทเบิลเทนนิส เวิลด์ โฮปส์ วีค แอนด์ ชาลเลนจ์" หรือ การแข่งขันเทเบิลเทนนิสยุวชนชิงแชมป์โลก 2022 ที่เมืองเฮนเนบอนต์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อระหว่างวันที่ 16-22 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฎว่า "พลอย" กุลภัสสร์ วิจิตรวิริยะกุล ลูกเด้งสาวน้อยยุวชนทีมชาติไทยสามารถผงาดคว้าแชมป์โลกประเภทหญิงเดี่ยวมาได้ ขณะที่ฝ่ายชาย "ค็อปเตอร์" นิมิตร สร้อยพวง ดาวรุ่งหนุ่มยุวชนไทยสามารถทำผลงานจบอันดับที่ 6 ของโลกในประเภทชายเดี่ยวมาได้

ล่าสุด ไอทีทีเอฟ ได้ทำการประกาศรายชื่อนักกีฬาเทเบิลเทนนิสยุวชนชาย-หญิง ประเภทละ 8 คน ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าสู่ทีม "โฮป" ของสหพันธ์ฯ หรือทีมยุวชนโลก  ผลปรากฎว่าทั้ง พลอย กุลภัสสร์ และ ค็อปเตอร์ นิมิตร ต่างได้รับการคัดเลือกจากไอทีทีเอฟให้เป็นตัวแทนของทีมยุวชนโลกทั้งคู่

รายชื่อนักกีฬาเทเบิลเทนนิสยุวชนโลกของสหพันธ์กีฬาเทเบิลเทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีทีเอฟ จำนวน 16 คน หญิง-ชาย มีดังนี้ ประเภทนักกีฬาหญิง 1. กุลภัสสร์ วิจิตรวิริยะกุล (ไทย-เอเชีย), 2. ทาชิยา พิยาดาซา (สหรัฐฯ-อเมริกา), 3. อรูเจียน คามาโลวา (อุซเบฯ-เอเชีย), 4. วาเนีย ยาวารี (อิหร่าน-เอเชีย), 5. เฉีย ยู่ เฉิง (มาเลเซีย-เอเชีย), 6. มารียา ลีตวีน (ออสเตรีย-ยุโรป), 7. เออร์เน่ โหยว (สหรัฐฯ-อเมริกา) และ 8. อีวา หลาม (ฝรั่งเศส-ยุโรป)

ประเภทนักกีฬาชาย 1. ดานิโล ฟาโซ (อิตาลี-ยุโรป), 2. เอมานูเอล โอตัลวาโร การ์เซีย (โคลอมเบีย-อเมริกา), 3. ฟาราซ   ชาคิบา (อิหร่าน-เอเชีย), 4. มิโรสลาฟ ชมิต (บัลแกเรีย-ยุโรป), 5. ติตวน โมเรล กอนซาเลส (ฝรั่งเศส-ยุโรป), 6. นิมิตร สร้อยพวง (ไทย-เอเชีย), 7. เคฟ นูรานี (สหรัฐฯ-อเมริกา) และ 8. ซานูกา เฮราต (แคนาดา-อเมริกา) 

ในประกาศของทางไอทีทีเอฟเผยว่า เกณฑ์การคัดเลือกจะใช้ผลงานของนักกีฬาจากรายการยุวชนโลกล่าสุดที่ฝรั่งเศส โดยอย่างน้อยนักกีฬาต้องจบการแข่งขันด้วยการติด 10 อันดับแรก โดยเป็นการรวมกันของผลประเมินของผู้ฝึกสอนระดับโลกของทางไอทีทีเอฟ 65 เปอร์เซนต์ และจากผลแข่งขันของนักกีฬาอีก 35 เปอร์เซนต์


ทั้งนี้นักกีฬาที่ติดทีมยุวชนโลกของสหพันธ์ฯ ไอทีทีเอฟจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมแคมป์ฝึกซ้อมนานาชาติที่สิงคโปร์ สปอร์ต สคูล ประเทศสิงคโปร์ โดยมีเหล่าผู้ฝึกสอนชื่อดังระดับโลกของทางไอทีทีเอฟ หรือ ไอทีทีเอฟ ไฮน์ เพอฟอร์แมนซ์ (ITTF High Performance) เป็นผู้เทรนด์ให้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังได้เข้าร่วมการแข่งขัน "ดับเบิลยูทีที แกรนด์ สแมช" ที่มีนักกีฬาดาวดังของโลกเข้าร่วมคับคั่ง ระหว่างวันที่ 9-15 มี.ค. 2566

นอกจากนี้การได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมยุวชนโลกของสหพันธ์ฯ จะมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมหลังจากนั้นต่อเนื่อง โดยนักกีฬาจะต้องแสดงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการฝึกซ้อมและการแข่งขัน ซึ่งจะได้รับการประเมินตลอดปี และเมื่อสิ้นสุดกิจกรรมทั้งหมดแล้ว ทางทีมผู้ฝึกสอนของไอทีทีเอฟจะประกาศการคัดเลือกนักกีฬาหญิง 4 คนและนักกีฬาชาย 4 คนสุดท้าย เพื่อมอบโอกาสเพิ่มเติมในเส้นทางสายเทเบิลเทนนิสในอนาคตต่อไป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X