"บิ๊กตู่"ชื่นชมทัพว่ายน้ำมาราธอนไทยสร้างผลงานกระหึ่มอาเซียน

"บิ๊กตู่"ชื่นชมทัพว่ายน้ำมาราธอนไทยสร้างผลงานกระหึ่มอาเซียน
โฆษกรัฐบาลเผยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นปลื้มผลงานทัพนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนไทยในศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่อินโดนีเซีย หลังช่วยกันสร้างผลงานคว้ามาได้ทั้งสิ้น 11 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง พร้อม 3 รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 66 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาชื่นชมและขอบคุณทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ที่่ช่วยกันสร้างผลงานและคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอน 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่า การแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์อาเซียน รายการ "1st SEA Open Water Swimming Championships 2023" ที่กรุงปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ม.ค. - 4 ก.พ. 66 โดยประเทศไทยส่งนักกีฬาว่ายน้ำชาย-หญิงเข้าร่วมทั้งสิ้น 16 คน ซึ่งผลปรากฎว่า ทำผลงานได้ 11 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง พร้อมคว้า 3 รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมมาครอง

 "นายกรัฐมนตรีชื่นชมความสำเร็จของนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนไทย ซึ่งเป็นกีฬาที่ต้องเตรียมความพร้อมทางร่างกายอย่างดีเยี่ยม มีวินัย ตั้งใจ และหมั่นฝึกซ้อม ความสำเร็จนี้จะเป็นผลตอบแทนความพยายามในช่วงเวลาที่ผ่านมา และขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนทุกคนต่อไป ทั้งนี้ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ร่วมกันนำชื่อเสียงมาให้ประเทศได้สำเร็จ" นายอนุชาฯ กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X