"สมร คนล่ำ"กวาด3ทองวู้ดบอลศึกกีฬาผู้สูงอายุฯมาสเตอร์เกมส์

"สมร คนล่ำ"กวาด3ทองวู้ดบอลศึกกีฬาผู้สูงอายุฯมาสเตอร์เกมส์
ศึก"ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 3 คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ นักวิ่งวัย 103 ปี ยังเจ๋งทุบสถิติขว้างจักรกลุ่มอายุ 100-104 ปี ชาย คว้าเหรียญทองที่ 3 ด้านวู้ดบอล สมร คนล่ำ กับ เหน่ง ใจประเสริฐ จากระยอง คว้าแชมป์ ชายคู่ รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไป ทำให้ "สมร" คว้าทองเหรียญที่ 3 ให้ตัวเองในมหกรรมนี้

 การแข่งขันกีฬาสูงอายุนานาชาติ "ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ครั้งที่ 3 เมื่อ 7 ก.พ. 66 ชิงชัยเป็นวันที่ 4 ไฮไลต์ที่น่าสนใจ มีดังนี้ กรีฑา รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬากลาง จ.จันทบุรี สว่าง จันทร์พราหมณ์ นักวิ่งวัย 103 ปี อายุมากที่สุดในรายการนี้ จากชมรมกรีฑาผู้สูงอายุจ.ชลบุรี ที่ก่อนหน้านี้ คว้ามา 2 ทอง จากทุ่มน้ำหนัก และ วิ่ง 100 ม. ลงแข่งในรายการที่ 3 กลุ่มอายุ 100-104 ปี ชาย คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 3 มาครองจากขว้างจักร ทำสถิติได้ 9.08 ม. ทำลายสถิติที่ตัวเองทำไว้ 8.72 ม. โดยคุณตาสว่าง ยังเหลือโปรแกรมลงแข่งขันพุ่งแหลนอีกรายการ 

 คุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ เปิดเผยว่า ดีใจมากที่กลับมาแข่งกีฬา ได้เจอเพื่อนๆและที่จันทบุรี สนามนี้ เป็นสนามแรกที่ลงแข่งขัน เมื่อปี 2560 มาปีนี้ และได้กลับมาลงแข่งที่สนามนี้อีกครั้ง ด้วยการใช้รองเท้าพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานรองเท้า 2 คู่ เมื่อปีที่แล้ว ก่อนเดินทางไปแข่งขัน เวิลด์ แอธเลติก มาสเตอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ฟินแลนด์ เมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่ได้เดินทางไปเพราะวีซ่าไม่ผ่าน อีกอย่างเราอายุมากเกิน 100 ปี ทำให้ไม่สามารถทำวีซ่า เข้าบางประเทศ ตนตั้งใจจะแข่งไปเรื่อยๆ จนกว่าจะแข่งไม่ไหว ดีใจที่อายุเกิน 100 ปี แต่ยังแข่งไหว ก็จะขอเล่นกีฬาแบบนี้เรื่อยๆ 

 ส่วน "ป้าติ๋ม" ศิริพรรณ จันทร์พราหมณ์ ลูกสาววัย 71 ปี ของคุณตาสว่าง จันทร์พราหมณ์ จาก จากชมรมกรีฑาผู้สูงอายุจ.ชลบุรี คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 2 ให้ตัวเองได้สำเร็จ จาก ทุ่มน้ำหนัก กลุ่มอายุ 70-74 ปี หญิง สถิติ 6.78 ม.  ด้าน ปราชญ์ ไชยคำ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจมัลติมีเดียที่ปรึกษามัลติมีเดีย บจ. เอสเอ็มเอ็มพลัส จากชมรมกรีฑาผู้สูงอายุจ.ชลบุรีลงแข่ง กลุ่มอายุ 60-64 ปี ชาย ได้เหรียญทองแดง เหรียญที่ 2 จาก วิ่ง 1500 ม. ด้วยเวลา 8.14.080 นาที

 ขณะที่ วู้ดบอล ชิง 4 ทอง ที่สนามกอล์ฟกองเรือยุทธการ ชายคู่ รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไป แชมป์ตกเป็นของ สมร คนล่ำ จับคู่กับ เหน่ง ใจประเสริฐ จากระยอง ทำได้ได้ 83 คะแนน ทำให้ สมร คนล่ำ คว้าไปแล้ว 3 ทองในทัวร์นาเมนต์นี้  ส่วนเหน่ง ใจประเสริฐ คว้าไปแล้ว 2 ทอง โดยระยองคว้าไปแล้ว 3 ทองจากการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ 

 ด้านประเภทหญิงคู่ รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไป แชมป์เป็นของ บุญชู เนินปลอด กับ สำเภา แสงงาม จากพลูตาหลวง ชลบุรี 92 คะแนน, ชายคู่ รุ่นอายุ 60 ปี ขึ้นไป เหรียญทองเป็นของ  น.ต.ทรงพล เที่ยงพลับ กับ ร.ต.สุทธิพงษ์ โสมนัส (พลูตาหลวง ชลบุรี),  หญิงคู่ รุ่นอายุ 60 ปี ขึ้นไป เหรียญทอง ทองปลิว พาชีรัตน์ กับ บุญส่งเทียมทัศน์ (เขตรอุดมศักดิ์ ชลบุรี)  

 เทนนิส ชิง 4 ทอง ที่ สนามเทนนิสเกรต้า ฟาร์ม รอบชิงชนะเลิศ ชายคู่ อายุรวมไม่ต่ำกว่า 120 ปี อรรถ นานา รองประธานจัดการแข่งขัน และนายกสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย อายุ 65 ปี จับคู่กับ ณรงค์ สมมิตร ดวลกับ ประสิทธิ์ ดอกไม้คลี่ อาของ วีรภัทร ดอกไม้คลี่ อดีตทีมชาติ กับ จอห์น คอนเวย์ ชาวอังกฤษ วัย 71 ปี ผลปรากฏว่า ประสิทธิ์ ดอกไม้คลี่ กับ จอห์น คอนเวย์ เป็นฝ่ายชนะ อรรถ นานา กับ ณรงค์ สมมิตร 8-4


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport