วงการยกเหล็กอาลัย"วราวุฒิ"อดีตแชมป์เยาวชนเอเชียเสียชีวิต

วงการยกเหล็กอาลัย"วราวุฒิ"อดีตแชมป์เยาวชนเอเชียเสียชีวิต
สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ร่วมอาลัยและแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนายวราวุฒิ แจ้งไธสง อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย พร้อมกับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2566 ที่จ.นครราชสีมา

พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเป็นผู้แทนสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ในการเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมนายวราวุฒิ แจ้งไธสง อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ บ้านเลขที่ 308 หมู่ 2 บ้านโนนสุวรรณ ต.หลุ่งประดู่ อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา โดยมีอดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยเดินทางมาร่วมไว้อาลัย ประกอบด้วย พันโทหญิง อุดมพร พลศักดิ์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004  รัตติกาล กุลน้อย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2012  วิภาดา ศิริมงคล เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ปี 2011 และ สุริยา ดัชถุยาวัตร อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2004 

สำหรับ "ท็อป" วราวุธ แจ้งไธสง เป็นอดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เคยคว้า 3 เหรียญทองจากการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นน้ำหนักมากกว่า 105 กิโลกรัม ระหว่างวันที่ 16-23 ธ.ค. 2555 ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตลอดช่วงเวลาที่เก็บตัวฝึกซ้อมในแคมป์ยกน้ำหนักทีมชาติไทย ถือได้ว่าเป็นนักกีฬาที่นิสัยดี มีวินัย จากนั้นได้ผันตัวมาปฏิบัติหน้าที่ผู้ฝึกสอนให้กับสโมสรยกน้ำหนักโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา ก่อนจะมาเสียชีวิตจากโรคประจำตัวเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X