เรือพายร่วมจัดเรือประเพณีหัวช้างงานเทศกาลริมน้ำ2023

เรือพายร่วมจัดเรือประเพณีหัวช้างงานเทศกาลริมน้ำ2023
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย, กลุ่มโรงแรม ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) และพันธมิตร ร่วมจัดงาน "Bangkok Riverside Fest 2023" เทศกาลริมน้ำกรุงเทพ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ซอยเจริญนคร 57/1 ขึ้น ระหว่างวันที่ 3-5 ก.พ.66

โดยงานนี้ ได้รับเกียรติ จาก มร.เฟรดเดอริค โคด์ ผู้จัดการ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ รีสอร์ท, นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ร่วมงาน 

เมื่อ 3 ก.พ.66 วันแรกของการจัดงาน มีกิจกรรมภายในงานมากมาย อาทิ กิจกรรมทางน้ำ ทั้งการแข่งขันพายเรือคายัค, กระดานยืนพาย (ซัพ) และการแข่งขันเรือยาวช้างไทย โดยมีทีมฝีพายระดับประเทศ 8 ทีมเข้าร่วม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมชม ชิม ช็อป จากร้านค้าดัง พร้อมด้วย คอนเสิร์ตจากศิลปินดัง อาทิ POLYCAT,วิโอเลต วอร์เทีย, PiXXiE รวมถึงการโชว์พลุดอกไม้ไฟริมแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน

พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายฯ เผยว่า สำหรับการแข่งขันเรือพายในงานนี้ ถือเป็นสิ่งที่สมาคมให้การส่งเสริมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่ออนุรักษ์ เผยแพร่ และยกระดับกีฬาเรือพาย รวมถึงกีฬาเรือยาว ซึ่งเป็นกีฬาทางประเพณีที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน ซึ่งในงานนี้ ผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน มีโอกาสได้รับชมการแข่งขันถึง 4 ประเภท คือ กระดานยืนพาย (ซัพ), เรือคายัค 4 คน, เรือชักกะเย่อ และเรือยาว 20 ฝีพาย ซึ่งรายได้ทั้งหมด จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิช้างไทยแห่งประเทศไทย 

ด้าน นายณฐภัทร สุขิตานนท์ เผยว่า ททท. มีหน้าที่ในการกระตุ้นให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวและเดินทาง จึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้น ซึ่งก็จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยงานนี้ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยและการส่งเสริมการท่องเที่ยวในมิติต่างๆ ทั้งการกีฬา ก่อให้เกิดรายได้ในกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งเที่ยว ผู้ประกอบการท้องถิ่น โรงแรม ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งย่านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งก่อให้เกิดการสร้างรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจของประเทศด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport