"ธนา"เช็คความพร้อมกัมพูชาเจ้าภาพซีเกมส์ชี้ที่พักนักกีฬายังไม่เสร็จ,สนามไกล-รถติด

"ธนา"เช็คความพร้อมกัมพูชาเจ้าภาพซีเกมส์ชี้ที่พักนักกีฬายังไม่เสร็จ,สนามไกล-รถติด
"บิ๊กต้อม" หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เดินทางสำรวจความพร้อมกัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ ระบุเตรียมงานพร้อมแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่ห่วงคือเรื่องการเดินทางจากหมู่บ้านนักกีฬาไปยังสนามแข่ง ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ชม. หรือบางกีฬาอาจนานถึง 3 ชม. รวมถึงสถานที่พักนักกีฬาซึ่งส่อเค้าสร้างไม่เสร็จทันกำหนดภายในเดือน มี.ค.นี้ โดยเจ้าภาพยันหากเสร็จไม่ทัน จะโยกนักกีฬาเข้าพักที่โรงแรมแทน

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา เปิดเผย หลังเดินทางไปร่วมประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาที่กรุงพนมเปญ ว่า จากการเยี่ยมชมสนามกีฬาต่างๆ ต้องยอมรับว่า กัมพูชา สามารถเตรียมการได้เป็นอย่างดี โดยคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ จะมีน่าเป็นห่วงอยู่บ้างคงเป็นเรื่องของการเดินทางไปยังสนามต่างๆ เนื่องจากการจราจรในพนมเปญค่อนข้างติดขัด ยกตัวอย่างการเดินทางจากตัวเมืองไปยังสนามกีฬามรดกเตโช หรือ หมู่บ้านนักกีฬาต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง หรือจะเป็นการเดินทางไปยังสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำที่สีหนุวิลล์ใช้เวลากว่า 2-3 ชั่วโมงเลยทีเดียว

"สิ่งที่น่ากังวลจริงๆคือหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งเจ้าภาพระบุว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือน มี.ค. แต่เวลานี้การเตรียมการสร้างตึกสูงสำหรับใช้เป็นหมู่บ้านนักกีฬาอาจจะเสร็จไม่ทัน ซึ่ง กัมพูชาได้สร้างเป็นหมู่บ้านเป็นทาวน์เฮาส์ 3 ชั้นสำรองเอาไว้ แต่จากที่เดินทางไปสำรวจ เจ้าภาพกำหนดไว้ 1 หลังนักกีฬาพัก 14 คน ซึ่งถือว่าคับแคบ เรียกได้ว่าวางเตียงกันตั้งแต่ชั้น 1 เป็นที่นอนอย่างเดียวทั้งหลัง ไม่มีครัวหรือพื้นที่พักผ่อน โดยกัมพูชาเตรียมแผนเอาไว้ว่าหากทั้งหมดเสร็จไม่ทันจะโยกนักกีฬาไปเข้าพักในโรงแรมทั้งหมด"

"ส่วนประเด็นของกุนขแมร์นั้น ไม่ได้มีการพูดถึงในการประชุมหัวหน้านักกีฬา โดยจะต้องรอการหารือของมนตรีซีเกมส์ เพื่อการยืนยันชนิดกีฬาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจนักกีฬามวยไทย ที่เตรียมการฝึกซ้อมมาเป็นเวลานาน แต่สุดท้ายไม่ได้แข่งขันเพราะสาเหตุแบบนี้"

สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 5 -17 พ.ค.2566 จัดการแข่งขันทั้งหมด 37 ชนิดกีฬา ชิงเหรียญทองทั้งหมด 608 เหรียญ ซึ่งนับเป็นการชิงชัยเหรียญทองที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬาซีเกมส์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X