กระทรวงพัฒนาสังคมฯมอบรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคมให้"โค้ชเช"

กระทรวงพัฒนาสังคมฯมอบรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคมให้"โค้ชเช"
"โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ได้รับการเชิดชูจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะที่เสียสละและสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคมไทยโดยไม่หวังผลประโยชน์ พร้อมทั้งเป็นต้นแบบที่ดีให้กับสังคมอย่างต่อเนื่อง จากการที่เข้ามาช่วยยกระดับวงการเทควันโดไทยให้ก้าวไปสู่ประเทศระดับชั้นนำติด 1 ใน 10 ของโลก อีกทั้งยังเป็นผู้สร้างแชมป์โลกเทควันโดให้คนไทยได้ชื่นชมอย่างต่อเนื่อง

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เผยว่าในงานมอบรางวัลที่จัดขึ้นเมื่อ 31 ม.ค.66 ที่อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่าการมอบรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคมครั้งนี้ มีผู้รับรางวัลที่เกิดในต่างประเทศ เป็นชาวต่างชาติที่มาอาศัยอยู่ประเทศไทย และบางคนได้เปลี่ยนสัญชาติเป็นคนไทย ซึ่งทุกคนเห็นถึงความยิ่งใหญ่ของความเป็นไทย สิ่งที่ตนอยากจะบอกคือความเป็นไทยไม่มีวันตาย ความดีไม่มีชนชั้นวรรณะและพรมแดน คนที่ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมเป็นผู้ให้  สังคมไทยจะอยู่ได้เพราะความรัก การเป็นผู้ให้ การรับความแตกต่าง และเป็นผู้ที่หวังดีซึ่งกันและกัน 

"ผู้รับรางวัลมีความตั้งใจ ไม่ได้ทำเพื่อรับรางวัล แต่ทำเพื่อให้สังคมนั้นดีขึ้น และผมเชื่อว่า สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ เราต้องช่วยกันสร้าง อีกทั้ง รางวัลนี้ กระทรวง พม. ได้มอบให้กับคนที่ทำดีอย่างต่อเนื่อง เป็นคนที่รักในสิ่งที่ทำ มีความสุขในสิ่งที่ทำ และเชื่อในสิ่งที่ทำ โดยไม่หวังผลตอบแทนอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ทำให้สังคมมีค่าและคนที่ทำความดีทุกคนมีคุณค่าเพราะเป็นผู้ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งกระทรวงพัฒนาสังคม ได้มอบรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคมด้านผู้สูงอายุ ให้กับภาคีเครือข่ายของกระทรวงพม. ที่เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม จำนวน 11 รางวัลด้วยกันในปีนี้” 

ด้าน "โค้ชเช" เปิดเผยว่า ปกติตนจะได้รางวัลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องกีฬา แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เป็นรางวัลเกี่ยวกับด้านสังคม อยากขอบคุณกระทรวงพัฒนาสังคมฯที่มอบรางวัลนี้ให้กับตนเอง สำหรับตนมีความสุขที่ได้เป็นหนึ่งที่ทำให้คนไทยมีความสุขในฐานะโค้ชนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย หลังจากนี้จะมีโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ตนเองและนักกีฬาทุกคนก็ยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่เหมือนเดิม เพื่อนำความสำเร็จ และความสุขมาฝากแฟนๆกีฬาไทยให้ได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport