สาวไทยหนักดวลจิงโจ้-ญี่ปุ่น'บิ๊กแน็ต'เชื่อมั่นลิ่วฟลอร์บอลโลก

สาวไทยหนักดวลจิงโจ้-ญี่ปุ่น'บิ๊กแน็ต'เชื่อมั่นลิ่วฟลอร์บอลโลก
"บิ๊กแน็ต" นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ซึ่งกำกับดูแลกีฬาฟอร์ลบอลของประทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สหพันธ์ฟลอร์บอลโลก ได้มอบหมายให้ประเทศไทยนั้นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันพีทีทีฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โอเชียเนีย 2023 ระหว่างวันที่ 31 ม.ค.ถึงวันที่ 5 ก.พ. ที่สนามภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดชลบุรี เพื่อ คัดเลือกหาตัวแทนอีก 2 ชาติ ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกในปลายปีนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ สำหรับการคัดเลือกในปีนี้มี 6 ชาติ ประกอบด้วย ออสเตรเลียญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์และประเทศ ไทยเจ้าภาพ ซึ่งในรอบแรกเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด โดยชาติที่มีอันดับ 1 และ 2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจะได้สิทธิ์ไปเล่นชิงแชมป์โลกทันที

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันพีทีทีฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โอเชียเนีย 2023 ยอมรับว่าทีมไทยนั้นเหนื่อยแน่นอน เนื่องจากทุกทีมนั้นมีการพัฒนาขึ้นไปมาก เพราะต้องการเอาชนะไทยให้ได้ โดยเฉพาะทีมญี่ปุ่นและออสเตรเลีย นับว่าเป็นกระดูกชิ้นโตของไทยที่จะต้องผ่านด่านไปให้ได้ แถมยังมีฟิลิปปินส์ ที่มีการใช้นักกีฬาลูกครึ่ง ร่วมเดินทางแข่งขันในปีนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เรายังเชื่อมั่นในศักยภาพของโค้ช ที่จะก้าวข้าม อุปสรรคต่างๆ แล้วพาทีมไทยนั้น ไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศสิงคโปร์ต่อไป

ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันของทีมไทย มีดังนี้ วันที่ 31 ม.ค. เวลา 15.00 ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 1 ก.พ. เวลา 15.00 ไทย พบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 2 ก.พ.เวลา 15.00 ไทย พบ ออสเตรเลีย วันที่ 3 ก.พ. เวลา 15.00 ไทย พบ ญี่ปุ่น และวันที่ 4 ก.พ. เวลา 14.00 น.ไทย พบ นิวซีแลนด์ 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาฟลอร์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดสู้ศึกชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือก มีดังนี้ 1. ศุภสุตา ทิพย์ทา, 2. เดือนฉาย สอนงาม, 3. พิชาวี อยู่หลาย, 4. ขวัญชนก สุขสิน, 5. พรรณี มูลสาร, 6. จารุภา แช่เฮ้อ, 7. รุ่งนภา เก็บสำโรง, 8. จีรนันท์ แรงรอบ, 9. บูรอัยร์ อาบู, 10. กชกร บานเย็นงาม, 11. ศศิกานต์ ภูเพ็ชร, 12. ไปรยา กิตตินันทวัฒน์, 13. ชมพูเนกข์ ศรีสวัสดิ์, 14. ประภาพร บุญสุข, 15. กมลชนก วรอนุ, 16. สิรินันท์ บุญบุตร, 17. เนลลี่ เฟลิเชีย โยฮันชอน,

18. อาลีชา อันนิกา ชูร์แยเนน, 19. ติณณา ถนอมสัจจกุล และ 20. วิลม่า บรันเด โดยมี นฤมลศิริวัฒน์ นั่งตำแหน่งผู้จัดการทีม, พลเรือโท วิเลิศ สมาบัติ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม, มร.เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เป็นผู้ฝึกสอน, วัชรพล อ่อนสุข เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, มร.สเตฟาน โยฮันสัน เป็นเจ้าหน้าที่ทีม และ ชาตรี แสงสว่าง เป็นนักกายภาพประจำทีม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport