"น้องเทนนิส"เปิดหัวปี66สวย ช่วยม.กรุงเทพธนบุรีซิวทองศึกปัญญาชน

"น้องเทนนิส"เปิดหัวปี66สวย ช่วยม.กรุงเทพธนบุรีซิวทองศึกปัญญาชน
"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะไทยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประเดิมสนามในปีปฏิทิน 2023 ด้วยการคว้าเหรียญทองให้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สถาบันที่ตัวเองศึกษาอยู่ในการแข่งขันเทควันโด รุ่น 53 กก.หญิง ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 "ดอกจาน บ้านเชียงเกมส์" ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 23 ม.ค.66

โดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลงสนามในรอบแรก เอาชนะ ชัชชา ทองมาลา จาก ม.ธรรมศาสตร์ 2-0 ยก ด้วยคะแนน 13-0, 12-0 จากนั้นเข้ารอบรอบก่อนรองชนะเลิศ เอาชนะ ไอรดา ร่มป่า จากราชภัฏสกลนคร 2-0 ยก 13-0, 12-0 รอบรองชนะเลิศเอาชนะเอาท์สกอร์ กนิษฐา วงษาเทียม จากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ หลังชนะยกแรก 20-1 ก่อนคู่แข่งถอนตัวไป 

ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ "เทนนิส" พาณิภัค พบกับ ปานเลขา ทองปาน จากจุฬาลงกรณ์ฯ และเป็นจอมเตะเจ้าของเหรียญทอง "โตเกียวเกมส์ 2020" ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้อีก 2-0 ยก 21-0, 24-1 คว้าเหรียญทองไปครองเป็นสมัยที่ 3 ซึ่งก็นับเป็นครั้งแรกกับ ม.กรุงเทพธนบุรี 

หลังการแข่งขัน พาณิภัค เผยว่า "ตื่นเต้นเพราะไม่ได้แข่งแมตช์ในไทยมานานแล้ว กลับมาแข่งครั้งนี้ก็ยังสนุกเหมือนเดิม สำหรับตน ต้องขอบคุณทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีที่ให้โอกาส และดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทอง ทำชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport