ฮอกกี้ไทยดวลจุดโทษอุซเบกิสถานซิวที่3ศึกจูเนียร์เอเฮชเอฟคัพ

ฮอกกี้ไทยดวลจุดโทษอุซเบกิสถานซิวที่3ศึกจูเนียร์เอเฮชเอฟคัพ
ทีมฮอกกี้เยาวชนไทย แก้ตัวคว้าอันดับ 3 ในศึกเยาวชน เอเฮชเอฟ คัพ 2023 ที่โอมานได้สำเร็จ ด้วยดวลจุดโทษเอาชนะอุซเบกิสถาน 2-1 หลังเสมอกันในเวลา 2-2 โดย "บิ๊กแน็ต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ปลื้มฟอร์ม ควักเงิน 250,000 บาท อัดฉีดให้ทีมนักกีฬาฮอกกี้เยาวชนไทยจากความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย

การแข่งขันฮอกกี้กลางแจ้ง รายการเยาวชน เอเฮชเอฟ คัพ 2023 (Men's Junior AHF Cup 2023) ที่กรุงมัสคัต ประเทศโอมาน โดยทัวร์นาเมนต์นี้ มี 8 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย โอมาน, ใต้หวัน, อินโดนีเซีย, ไทย, บังคลาเทศ, ศรีลังกา, ฮ่องกง และ อุซเบกิสถาน สำหรับไทย ทำผลงานในรอบแรก ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ได้เข้ามาเล่นในรอบรองชนะเลิศ ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ก่อนพ่าย บังคลาเทศ 0-3 ทีมแชมป์กลุ่มบี ในรอบตัดเชือก 

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 ม.ค. 2566 ตามเวลาท้องถิ่น  ทีมชาติไทย ที่พ่ายบังคลาเทศ มาในรอบตัดเชือก ลงเล่นในเกมนัดชิงอันดับที่ 3 พบกับ อุซเบกิสถาน ซึ่งเกมนี้ ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสี โดย อุซเบกิสถาน ได้ประตูนำก่อน ในนาทีที่ 3 จาก โซติคอฟ ดอสตัน ก่อนที่ นาทีที่ 34 ทีมชาติไทย จะมาตีเสมอได้จาก อุดมโชค พอกพูน 

ต่อมานาที่ 48 กฤษณะ ภูมี มาทำประตูให้ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 2-1 แต่ในนาทีที่ 55 อุซเบกิสถาน ก็มาตีเสมอได้จาก อีสโมลอฟ เอมูร์ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 2-2 ต้องทำการดวลจุดโทษ ซึ่งปรากฏว่า ทีมชาติไทย ทำได้ดีกว่า เอาชนะไป 2-1 คว้าอันดับ 3 ไปครองด้วยสกอร์รวม 4-3 

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ เกมชิงอันดับ 7 อินโดนีเซีย ชนะ ฮ่องกง 3-1, ชิงอันดับ 5 ศรีลังกา แพ้ ไต้หวัน 4-5 และคู่ชิงชนะเลิศ โอมาน แพ้จุดโทษ บังคลาเทศ 6-7 หลังเสมอในเวลา 1-1

ทั้งนี้สำหรับความสำเร็จของ ฮอกกี้ทีมชาติไทยที่คว้าอันดับ 3 มาครองได้ ทำให้ "บิ๊กแน็ต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เจ้าของรางวัล President award จากสหพันธ์ฮอกกี้นานาชาติ ซึ่งมุ่งเน้นส่งเสริมพัฒนากีฬาฮอกกี้ของประเทศไทย ให้ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ ได้มอบเงินรางวัลอัดฉีด 250,000 บาท ให้กับทีมฮอกกี้เยาวชนชุดนี้ที่สามารถคว้าอันดับ 3 มาครองได้ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport