ไทยส่ง 3 จอมพลังลุยกาตาร์คัพเบิกฤกษ์ชิงชัยประเดิมศักราชใหม่

ไทยส่ง 3 จอมพลังลุยกาตาร์คัพเบิกฤกษ์ชิงชัยประเดิมศักราชใหม่
ยกเหล็กไทยสุดฟิต ส่ง 3 จอมพลังเบิกฤกษ์ ชิงชัยประเดิมศักราชใหม่ 2566 ในศึก "กาตาร์ คัพ แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 7 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 65 - 4 ม.ค. 66 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ด้าน "บิ๊กปรัช" นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เชื่อนักกีฬาไทยสร้างผลงานประทับใจประเดิมปีใหม่แน่นอน

"บิ๊กปรัช" นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เตรียมส่งนักกีฬาไปแข่งขันระดับนานาชาติ ประเดิมรับปีใหม่ในรายการ "กาตาร์ คัพ แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.2565 -  4 ม.ค 2566 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ จำนวน 3 คน ได้แก่ สุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กก.หญิง, สิริยากร ไขพันดุง รุ่น 81 กก.หญิง และ รุ่งสุริยา ปัญญะ รุ่นมากกว่า 102 กก.ชาย โดยมี พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม ขณะที่ผู้ฝึกสอน ได้แก่ ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชัย ธิตะจารี และ จ่าเอกหญิง สายพิณ เดชแสง

นายปรัชญา กล่าวว่า "การแข่งขันรายการนี้ หวังให้นักกีฬาเสริมสร้างประสบการณ์และได้ใช้เป็นเวทีประเมินศักยภาพด้วย เชื่อว่านักกีฬาไทยจะทำผลงานได้น่าประทับใจประเดิมปีใหม่แน่นอน ส่วนโปรแกรมการแข่งขันในปี พ.ศ.2566 ค่อนข้างแน่นมาก เนื่องจากมีหลายรายการเป็นรอบคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024" จึงได้มอบหมายให้คณะกรรมการบริหารฯ และทีมงานผู้ฝึกสอน วางแผนจัดสรรนักกีฬาให้เหมาะสมที่สุด"

ทั้งนี้ คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จะเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 28 ธ.ค. 2565 เวลา 20.25 น. ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เที่ยวบินคิวอาร์ 833 นอกจากนี้ หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย (เอดับเบิ้ลยูเอฟ) ระหว่างวันที่ 4-6 ม.ค. 2566 โดยมีวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport