"เอฟวัน" พลิกนรกแซงชนะเวคลิน, "หมู ปากน้ำ" พ่ายเฟรมตัดสินร่วงสนุ้กซาอุฯ

"เอฟวัน" พลิกนรกแซงชนะเวคลิน, "หมู ปากน้ำ" พ่ายเฟรมตัดสินร่วงสนุ้กซาอุฯ
"เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู พลิกนรกแซงชนะเวคลิน คริส เวคลิน มือ 23 ของโลก จากอังกฤษอย่างระทึก 5-4 เฟรมเข้ารอบ 32 คนเจอของแสลง ขณะที่ "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ ตบแดงลูกขาดในเฟรมตัดสินพลาดพ่าย หยวน ซื่อ จุน ตกรอบ 4 อย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการ ซาอุดิอาระเบีย มาสเตอร์ส 2024 ซึ่งถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่เดอะกรีนฮอลส์ กรุงริยาดห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 30 ส.ค.- 8 ก.ย.67 ชิงเงินรางวัลรวมมหาศาลถึง 2,302,000 ปอนด์(ประมาณ 103 ล้านบาท) โดยผู้ที่คว้าแชมป์ จะได้รับเงินก้อนโตเทียบเท่ากับการคว้าแชมป์โลกถึง 500,000 ปอนด์ หรือราวๆ 22 ล้านบาทเลยทีเดียว เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 67 เป็นการดวลคิวในรอบ 4 หรือรอบ 48 คนสุดท้าย มีนักแม่นรูไทย ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ 2 คนด้วยกัน

"เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู

เริ่มจาก "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู มือ 41 ของโลกชาวไทย พบกับ คริส เวคลิน มือ 23 ของโลกจากอังกฤษ

ออกสตาร์ท "เอฟ" ออกคิวได้ดีกว่าจนนำไปก่อน 2-0 เฟรม ทว่าหลังจากนั้น จอมคิวแดนผู้ดีเริ่มตังหลักได้ พร้อมกับกดทีเดียว 4 เฟรมรวด ก่อนจะขึ้นแท่นนำ 4-2

อย่างไรก็ตาม "เอฟวัน" นักสอยคิววัย 39 ปี จากนครนายก ที่ตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา ไม่ยอมง่ายๆ เล่นด้วยความรัดกุมมากขึ้น จนไล่มาทีละเฟรม พร้อมกับพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะไปอย่างเหลือเชื่อ 5-4 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยม รับเงินรางวัลการันตีอย่างน้อย 20,000 ปอนด์ (ราวๆ 9 แสนบาท)

ทั้งนี้ เทพไชยา จะเข้าไปพบกับ "จรวดทางเรียบ" มาร์ค เจ วิลเลี่ยมส์ มือ 9 ของโลกจากเวลส์ ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย ในคืนวันที่ 3 ก.ย.67 เวลาเที่ยงคืน สำหรับสถิติการพบกัน "เทพไชยา" ค่อนข้างเป็นรอง เมื่อเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น จากการพบกันทั้งหมด 12 ครั้ง

"หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ

ด้าน "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ มือ 26 ของโลก พบกับ หยวน ซื่อ จุน มือ 38 ของโลกจากจีน เกมคู่นี้ หยวน ซื่อ จุน เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมจนนำ นพพล ไปก่อนถึง 4-1 เฟรม ทว่า "หมู" ไม่ยอมง่ายๆ ไล่เก็บทีละเฟรมจนมาเสมอ 4-4 เฟรม ต้องดวลกันในเฟรมตัดสิน

ซึ่งในเฟรมชี้ชะตา "หมู ปากน้ำ" มีโอกาสเป็นผู้ชนะ เมื่อมีแต้มนำ 29 คะแนน ในขณะที่บนโต๊ะเหลือ 35 แต้ม ต้องการแค่แดงลูกเดียวเพื่อให้แต้มขาด ทว่าแดงลูกดังกล่าววิ่งไปสะบัดจมูกแล้วจ่อคาหลุมบนซ้าย เปิดโอกาสให้คู่แข่งจากแดนมังกร ลุกขึ้นมาปล้นไม้เดียวหมดโต๊ะ ส่งผลให้ นพพล พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 4-5 เฟรม ตกรอบ 4 รับเงิน 11,000 ปอนด์(ประมาณ 492,000 บาท) เป็นรางวัลปลอบใจ

อย่างไรก็ตาม จากการที่ "หมู ปากน้ำ" ทำแม็กซิมั่มเบรก (ตบไม้เดียว 147 แต้ม) ในรอบก่อนหน้านี้ จึงทำให้เจ้าตัวจะได้โบนัส 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.2 ล้านบาท) และหากหลังจากนี้ มีนักสนุกเกอร์คนอื่นทำแม็กซิมั่มเบรกได้บ้าง เงินโบนัสดังกล่าวก็จะถูกหาร ตามจำนวนคนที่ทำได้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X