กระหึ่ม! “ซันนี่ อาร์แบค” โค่นแชมป์โลก 4 สมัย เข้ารอบ 32 คนสอยคิวซีอาน

กระหึ่ม! “ซันนี่ อาร์แบค” โค่นแชมป์โลก 4 สมัย เข้ารอบ 32 คนสอยคิวซีอาน
“ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ นักสอยคิวชาวไทย หักปากกาเซียนเฉือนอดีตแชมป์โลก 4 สมัยอย่าง จอห์น ฮิกกินส์ มือ 16 ของโลก จากสกอตแลนด์ 5-4 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 32 คนในศึกซีอานกรังด์ปรีซ์ที่จีน

“ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ นักสอยคิวชาวไทย ที่เพิ่งหวนกลับสู่ทัวร์อาชีพโลกเป็น ครั้งที่ 2 หักปากกาเซียนเฉือนอดีตแชมป์โลก 4 สมัยอย่าง จอห์น ฮิกกินส์ มือ 16 ของโลก จากสกอตแลนด์ 5-4 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 32 คนไปพบกับ จิมมี่ โรเบิร์ตสัน มือ 51 ของโลกจากอังกฤษต่อไป ในศึกซีอานกรังด์ปรีซ์ที่จีน

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก รายการซีอานกรังด์ปรีซ์ 2024 ที่ฉีเจียง อีสปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองซีอาน มณฑลส่านซี สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 19-25 สิงหาคม ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 ปอนด์ (ประมาณ 38 ล้านบาท) ซึ่งมีนักสอยคิวไทยผ่านการคัดเลือกเข้ามาแข่งขัน 3 คนด้วยกัน ประกอบด้วย “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 26 ของโลก, “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 43 ของโลก และ “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ที่ยังไม่มีอันดับ เนื่องจากเพิ่งหวนกลับสู่การแข่งขันอาชีพโลกอีกครั้ง จากการได้ตั๋วในศึกคิวสกูลเอเชีย/โอเชียเนียเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการดวลคิววันแรก และเป็นการชิงชัยในรอบ 64 คนสุดท้าย โดยมีนักสอยคิวไทยเพียงคนเดียวที่ลงแข่งในวันดังกล่าว ได้แก่ “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ซึ่งพบของแข็งอย่าง “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ มือ 16 ของโลกจากสกอตแลนด์ ดีกรีอดีตแชมป์โลก 4 สมัย

ตลอดการแข่งขัน ทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี จนเสมอกัน 4-4 เฟรม ต้องชี้ชะตาหาผู้ชนะกันในเฟรมที่ 9 ก่อนที่ อรรคนิธิ์ จะเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าในเฟรมตัดสิน และเอาชนะไปในที่สุด 5-4 เฟรม นับเป็นการชนะฮิกกินส์ ครั้งแรก จากการพบกันทั้งหมด 2 ครั้ง ชัยชนะดังกล่าว ส่งผลให้ ซันนี่ เข้ารอบ 32 คนสุดท้ายไปพบกับ จิมมี่ โรเบิร์ตสัน มือ 51 ของโลกจากอังกฤษต่อไป

สำหรับนักสอยคิวไทยอีก 2 คนอย่าง  “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 26 ของโลก กับ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 43 ของโลก จะแข่งขันในวันอังคารที่ 20 ส.ค.67  โดย เทพไชยา จะพบกับ โจ ยู่ หลง มือ 23 ของโลกจากจีน ในเวลา 13.30 น. ส่วน นพพล  จะพบกับ โดมินิค เดล มือ 40 ของโลกจากเวลส์ ในเวลา 18.30 น.


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X