"กอล์ฟ บางพระ" โค่น "ท็อป จันท์" คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงประเทศไทย

"กอล์ฟ บางพระ" โค่น "ท็อป จันท์" คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงประเทศไทย
"กอล์ฟ บางพระ" กิตติ มงคลสละ นักสอยคิวเดินสาย หักปากกาเซียน คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงประเทศไทย โค่นอันดับ 6 ประเทศไทยอย่าง "ท็อป จันท์" พงศกร จงใจรักษ์ 8-7 เฟรม

การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงกองทุนพัฒนากีฬาชาติชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.ศ.2567 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์รามอินทรา เมื่อ 18 ส.ค.67 เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน ไฮไลต์ประจำวัน คือการดวลคิวในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแข่งในระบบ 8 ใน 15 เฟรม (ใครถึง 8 เฟรมก่อนเป็นผู้ชนะ) โดยเป็นการโคจรมาพบกันของสองนักสอยคิวที่เพิ่งผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในรายการนี้เป็นครั้งแรก ระหว่าง "ท็อป จันท์" พงศกร จงใจรักษ์ อันดับ 6 ประเทศไทย ดีกรีอดีตรองแชมป์เยาวชนโลกเมื่อ 2561 พบกับม้ามืดประจำทัวร์นาเมนต์อย่าง "กอล์ฟ บางพระ" กิตติ มงคลสละ นักสอยคิวมือเดินสาย ที่หักปากกาเซียนเข้าชิงอย่างเซอร์ไพรส์ และเป็นการเข้าชิงรายการอาชีพประเทศไทยเป็นครั้งแรกในชีวิต 

แม้ว่า ท็อป จันท์ จะถูกมองว่าเป็นต่อหลายขุม ทว่าเมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น กอล์ฟ บางพระ กลับสู้ได้อย่างไม่เป็นรอง จนเกมคู่คีสูสี ผลัดกันนำผลัดกันตาม กระทั่ง กอล์ฟ บางพระ มาชิงจังหวะขึ้นแทนนำไปก่อน 7-6 เฟรม ต้องการอีกเฟรมเดียวจะคว้าแชมป์ แต่กลับปิดทัวร์นาเมนต์ไม่ลงทั้งๆที่มีโอกาส เนื่องจากตบน้ำเงินหลุมบนซ้ายพลาด เปิดโอกาสให้ ท็อป จันท์ ไล่ตีเสมอเป็น 7-7 เฟรม ต้องชี้ชะตาวัดแชมป์กันในเฟรมตัดสิน

ในเฟรมตัดสิน ทั้งคู่ยังคงสู้กันอย่างสูสี ท่ามกลางบรรยากาศตึงเครียด โดย ท็อป จันท์ ได้ชิงจังหวะวางสนุ้กแดงลูกสุดท้าย ทว่า กอล์ฟ บางพระ กลับแก้สนุ้กแดงลูกดังกล่าวลงหลุมกลางขวาอย่างเหลือเชื่อ ก่อนจะเข้าเบรกจนแต้มขาด เอาชนะในเฟรมชี้ชะตาไปในที่สุด พร้อมกับเฉือน ท็อป จันท์ ไปอย่างหืดจับ 8-7 เฟรม 

ส่งผลให้ "กอล์ฟ บางพระ" กิตติ มงคลสละ คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทยไปครองอย่างเหลือเชื่อ ทั้งๆที่เข้าชิงรายการอาชีพเป็นครั้งแรกในชีวิต รับเงินรางวัล 240,000 บาท ด้าน "ท็อป จันท์" พงศกร จงใจรักษ์ ได้รองแชมป์ รับเงิน 100,000 บาทเป็นรางวัลปลอบใจ



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X