เชียร์ 3 นักสอยคิวไทยศึกซีอาน "รอนนี่-จัดด์" ตัวเต็งสนุ้กซีอาน

เชียร์ 3 นักสอยคิวไทยศึกซีอาน "รอนนี่-จัดด์" ตัวเต็งสนุ้กซีอาน
สัปดาห์ที่จะถึงนี้ ได้เวลาที่แฟนกีฬาแม่นรูทั้งหลาย จะได้ลุ้นและเชียร์ศึกสอยคิวอาชีพโลกรายการที่ 3 ประจำซีซั่น 2024-2025 กับศึกซีอานกรังด์ปรีซ์ 2024 ระหว่าง 19-25 สิงหาคม

รายการนี้ ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 ปอนด์ (ประมาณ 38 ล้านบาท) โดยผู้ที่คว้าแชมป์ จะได้รับทรัพย์มูลค่า 177,000 ปอนด์(ราวๆ 8 ล้านบาท)

ก่อนจะถึงรอบเมนดรอว์ (ตั้งแต่รอบ 64 คนถึงรอบชิงชนะเลิศ) นักสอยคิวแต่ละคนในทัวร์ จะต้องผ่านการแข่งขันในรอบคัดเลือก (รอบ 128 คน) มาก่อน เมื่อวันที่ 25-27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ เลสเตอร์อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยผู้ชนะในรอบดังกล่าว จะได้สิทธิ์บินมาดวลคิวรอบเมนดรอว์ ณ แผ่นดินมังกร

ยกเว้นบางแมตช์ที่ได้สิทธิ์ยกการแข่งขันในรอบคัดเลือกมาแข่งขันที่จีน อาทิ แมตช์รอบคัดเลือกของ รอนนี่ โอซัลลิแวน ซูเปอร์สตาร์ตัวพ่อแห่งวงการ ที่จะพบกับ หวัง ยู่ เฉิน จากฮ่องกง หรือ แมตช์รอบคัดเลือกของ ไคเรน วิลสัน แชมป์โลกคนล่าสุด ที่จะพบกับ  ฮาริส ทาเฮียร์ จากปากีสถาน เป็นต้น

สำหรับนักสอยคิวไทยที่คว้าชัยในรอบคัดเลือก จนได้สิทธิ์พกคิวคู่ใจมาวาดลวดลาย ณ เมืองซีอาน มี 3 คนด้วยกัน ประกอบด้วย "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ มือ 26 ของโลก, "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู มือ 43 ของโลก และ "ซันนี่ อาร์แบค" อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ที่ยังไม่มีอันดับ เนื่องจากเพิ่งหวนคืนสู่ยุทธจักรคิวอาชีพโลกอีกครั้ง หลังคว้าสิทธิ์การ์ดทัวร์จากรายการคิวสกูลเอเชียโอเชียเนียที่บ้านเราเป็นเจ้าภาพเมื่อ 3 เดือนก่อน

โดย "ซันนี่" จะลงสนามเป็นคนแรกของนักสนุกเกอร์ไทย ด้วยการประเดิมรอบแรก(รอบ 64 คน)พบกระดูกชิ้นโตอย่าง "พ่อมดวิสกี้" จอห์น ฮิกกินส์ มือ 16 ของโลกจากสกอตแลนด์ ในวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม เวลา 18.30 น.

ตามด้วย "เอฟ" ที่จะพบกับ โจ ยู่ หลง มือ 23 ของโลกจากจีน ในวันอังคารที่ 20 สิงหาคม เวลา 13.30 น. และ "หมู" ที่จะพบกับ โดมินิค เดล มือ 40 ของโลกจากเวลส์ ในวันเดียวกัน เวลา 18.30 น. ซึ่ง "เอฟ" กับ "หมู" หากฝ่าฟันมาถึงรอบ 16 คนสุดท้ายได้ทั้งคู่ มีโอกาสเจอกันเองด้วย

ก่อนการแข่งขันจะอุบัติขึ้น ร้านพนันที่ถูกกฏหมายในอังกฤษ ได้ออกราคาเต็งแชมป์ ปรากฏว่า สำนักเดิมพันส่วนใหญ่ มองว่า "เดอะร็อกเก็ต" รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 5 ของโลกชาวอังกฤษ เป็นผู้เล่นที่มีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุด จึงถูกวางให้เป็นเต็ง 1 โดยให้เหลื่อมเต็ง 2 อย่าง "เพชฌฆาตปืนกล" จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกจากชาติเดียวกันเพียงนิดเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ บางสำนักยังยกให้ ทรัมป์ เป็นเต็ง 1 ด้วย เนื่องจากมองว่าจอมคิวถนัดซ้ายผู้นี้ อยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังมาแรง หลังเพิ่งคว้าแชมป์เงินหนาอย่างเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2024 มาหมาดๆเมื่อเดือนที่แล้ว

ด้านเต็ง 3-10 มีดังนี้ (เต็ง 3) มาร์ค เซลบี้ มือ 6 ของโลกจากอังกฤษ, (เต็ง 4) ไคเรน วิลสัน มือ 3 ของโลกจากอังกฤษ ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด, (เต็ง 5) มาร์ค อัลเลน มือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ, (เต็ง 6) ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 7 ของโลกจากอังกฤษ, (เต็ง 7) นีล โรเบิร์ตสัน มือ 27 ของโลกจากออสเตรเลีย, (เต็ง 8.) ติง จุ้น ฮุย มือ 8 ของโลกจากจีน, (เต็ง 9) จอห์น ฮิกกินส์ มือ 16 ของโลกจากสกอตแลนด์(คู่แข่งของ ซันนี่ ในรอบแรก) และ (เต็ง 10) มาร์ค เจ วิลลียมส์ มือ 9 ของโลกจากเวลส์

ขณะที่ 3 นักสอยคิวไทย "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ ถูกวางให้เป็นเต็ง 23, "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู ถูกวางให้เป็นเต็ง 24 และ "ซันนี่ อาร์แบค" อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ถูกวางให้เป็นเต็ง 37

ทั้งนี้ แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยยังคงต้องลุ้นกันอย่างหนัก ว่าจะมีการถ่ายทอดสดอย่างถูกลิขสิทธิ์มายังเมืองไทยหรือไม่ เพราะเจ้าของลิขสิทธิ์เดิม ยังอยู่ในช่วงของการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดสนุกเกอร์อาชีพโลก จากเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) อยู่


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X