"พลอย ขอนแก่น" คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงประเทศไทย

"พลอย ขอนแก่น" คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงประเทศไทย
"พลอย ขอนแก่น" พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ ล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จกลับมาคว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิง ด้วยการไล่ต้อน "คิม พนัส" ณัฐชารินทร์ สรประเสริฐ 4-1 เฟรม

การแข่งขันการท่าเรือแห่งประเทศไทย สนุกเกอร์หญิง-พูล 9 ลูก และ การแข่งขันบิลเลียด ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศ ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 12 ส.ค.67 ในส่วนของสนุกเกอร์หญิง ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ หรือ "พลอย ขอนแก่น" รองแชมป์ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว ลงเจอกับ ณัฐชารินทร์ สรประเสริฐ หรือ "คิม พนัส" นักสนุกเกอร์สาวดาวรุ่งวัย 13 ปี ที่เพิ่งลงแข่งขันเป็นปีแรกก็เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยได้รับเกียรติจาก "บิ๊กฮง" นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ นายอำนาจ ชยานุรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย ร่วมมอบถ้วยรางวัลให้กับแชมป์ และ รองแชมป์ 

พลอย ขอนแก่น

เฟรมแรก "คิม พนัส" ออกตัวแรงด้วยการออกมาสอยไม้เดียวแต้มขาด 52- 29 ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เฟรม แต่ในเฟรมที่สอง "พลอย ขอนแก่น" เอาคืนได้บ้าง ด้วยการแทงเบรกยาวเอาชนะ 80-44 ทำให้เสมอกัน 1-1 เฟรม เข้าสู่เฟรมที่สาม "พลอย ขอนแก่น" กลับมาแทงได้อย่างทอปฟอร์ม เอาชนะได้อีก 72-34 ขึ้นนำเป็น 2-1 เฟรม ต่อเนื่องในเฟรมที่สี่ "คิม พนัส" ยังแทงอย่างขาดความมั่นใจ เปิดโอกาสให้ "พลอย ขอนแก่น" ออกมาแทบเก็บแต้มเอาชนะ 69-20 ขึ้นนำเป็น 3-1 เฟรม จากนั้นในเฟรมที่ห้า ทั้งคู่ต่างแทงอย่างละเอียดมากยิ่งขึ้น แต่สุดท้ายก็เป็นทางด้าน "พลอย ขอนแก่น" ที่ออกคิวได้แน่นอนกว่าเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 4-1 เฟรม ( 29-52, 80-44, 72-34, 69-20 และ 59-37) 

การท่าเรือแห่งประเทศไทย สนุกเกอร์หญิง-พูล 9 ลูก และ การแข่งขันบิลเลียด ชิงแชมป์ประเทศไทย

พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินสด 30,000 บาท ส่วนรองแชมป์ ณัฐชารินทร์ สรประเสริฐ ได้รับถ้วย พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท ด้านรางวัลเบรกสูงสุดตกเป็นของ ปัณชญา จันทร์น้อย ทำไว้ 74 แต้ม ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท

พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์

"พลอย ขอนแก่น" พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X