เปิดศึก SAT Rising Star Snookerเฟ้น 8 เยาวชนเข้าแคมป์ติวเข้ม

เตรียมระเบิดศึก SAT Rising Star Snooker Thailand Championship 2024 เฟ้น 8 นักสอยคิวดาวรุ่งเข้าแค้มป์ติวเข้ม ดวลแบบแบทเทิ้ล ต๋อง ศิษยฉ่อย อดีตมือ 3 โลก และ บิ๊ก สระบุรี

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันสนุกเกอร์ เยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปีเพื่อสร้างพื้นที่และโอกาสเพิ่มจำนวนประชากรนักสนุกเกอร์เยาวชนสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพภายใต้โครงการ ส่งเสริมและพัฒนากีฬาสนุกเกอร์สู่ระดับอาชีพประจำปี 2567

โดยนายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทยได้เปิดเผยว่า รูปแบบโครงการแบ่งเป็น 2ช่วง คือระหว่าง 3-5 ส.ค.67 จะเป็นการแข่งขัน SAT Rising Star Thailand Championship 2024 ที่ PS Sport Academy ภาษีเจริญโดยมีนักกีฬาอายุไม่เกิน 16 ปีเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 40 คน เพื่อคัดเลือกนักกีฬา 8 คนเข้าสู่แค้มป์ Excelent และ Battle ต่อไป

ช่วงที่ 2 SAT Rising Star Excellent Camp & Battle นำนักกีฬา อันดับ 1-8 จากการแข่งขันเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ที่โรงแรมอเลกซานเดอร์ รามคำแหงระหว่าง 16-19 ส.ค.นี้

เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เรียนสนุกเกอร์ระดับสูงจาก โค้ชชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์(ต่าย พิจิตร)โดยมีวิทยากรที่มาแนะนำเทคนิคเป็นโปรมืออาชีพ และ อบรมวิถีสู่โปรโดยตำนานนักสอยคิว ต๋อง ศิษย์ฉ่อย การวิเคราะห์เกมกับ บิ๊ก สระบุุรีแชมป์สมัครเล่นโลกและผู้บรรยายชื่อดัง เสริมการพัฒนาด้วยนักโภชนาการ,จิตวิทยาและวิทยาศาสตร์การกีฬาระดับชาติ วิธีการเลือกคิวคู่ใจ โดย "ต้นพระราม3"ผู้ผลิตไม้คิวให้กับแชมป์โลกอย่างจอห์น ฮิกกิ้นส์และโปรระดับโลกอีกหลายคนนักกีฬาทั้ง 8 คนจะได้รับชุดฝึกซ้อม-ชุดลำลอง-ที่พัก-อาหารฟรีตลอดแค้มป์และ จะได้ฝึกซ้อมในโต๊ะมาตรฐานแข่งขันระดับสากล

นอกจากนั้นแล้ว ความมันส์ของรายการนี้ ทวึคูณขึ้นไปอีกเมื่อต้องแบ่งนักกีฬาออกเป็น 2 ทึมๆละ 4 คน อยู่ภายใต้การควบคุมทีมของโค้ชต๋อง ศิษย์ฉ่อยอดีตมือ 3 ของโลก ดวลกับทีมของ "บิ๊ก สระบุรี" อรรถสิทธิ์ มหิทธิแชมป์สมัครเล่นโลกปี2007 ซึ่งโค้ชทั้ง 2 ทีมจะแนะนำเทคนิคและวางแผนการเล่นให้กับนักกีฬาในทีมตัวเองลงแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ทีมใดรวมคะแนนแล้วชนะ โค้ชจะได้รับโบนัสเงินรางวัลอีก 20,000บาท

สำหรับผู้ชนะเลิศรายการนี้ได้รับรางวัล 30,000 พร้อมกล่องใส่ไม้คิวมูลค่า 5,000 บาท รองชนะเลิศ 15,000 บาท พร้อมกล่องใส่ไม้คิว อันดับสาม 5,000บาทพร้อมกล่องใส่ไม้คิวอันดับ 4-8 ได้ค่าเดินทาง 3,000 บาท รางวัลเบรกสูงสุด ได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท โดยนักกีฬาที่เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายจะได้รับสิทธิ์ขึ้นทะเบียนเป็นนักกีฬาอาชีพ กับกกท.เพื่อรับการสนับสนุนส่งแข่งขันคัดเลือกคิวสคูล รวมถึงส่งฝึกซ้อมในต่างประเทศต่อไปในอนาคตด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport