"บิ๊กฮง" เข้าพบ รมว.กีฬา ร้องช่วยเร่งเบิกจ่ายเงิน ส.บิลเลียด

สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ​ เข้าพบ เสริมศักดิ์​ พงษ์​พานิช​ เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง รมว.กีฬาคนใหม่ พร้อมยื่นหนังสือชี้แจงถึงปัญหาที่สมาคมเผชิญอยู่ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณ

"บิ๊กฮง" สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารสมาคม และนักกีฬา นำโดย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" เข้าพบ เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง รมว.กีฬาคนใหม่ ขณะเดียวกันได้ยื่นหนังสือชี้แจงถึงปัญหาต่างๆที่สมาคมเผชิญอยู่ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณในการจัดการแข่งขันและกิจกรรมของสมาคมที่ยังได้รับไม่ครบ ทำให้มีไม่เพียงพอที่ใช้ในการเดินหน้าตามแผนการทำงานของสมาคม 

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย นำคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เข้าพบ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมกับ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ที่ปรึกษารัฐมนตรี เพื่อร่วมยินดีในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่ง ที่ห้องรับรองกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกับมอบเทพเจ้ากวนอู เทพแห่งความซื่อสัตย์ให้กับรัฐมนตรี ในโอกาสนี้ นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือ รัฐมนตรีเกี่ยวกับวงการสนุกเกอร์ไทย ที่เวลานี้กำลังประสบปัญหาด้านเงินทุน 

นายสุนทร จารุมนต์ กล่าวว่า "อย่างที่ทราบกันดี กีฬาสนุกเกอร์เป็นที่นิยมมากในประเทศไทย และนักกีฬาไทย  อย่าง "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก ก็เคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังบนเวทีโลกมาแล้ว เมื่อช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมาวันนี้ก็ได้เข้ามาพบกับทางท่านรัฐมนตรีด้วยตัวเอง"

"ในปัจจุบันวงการสนุกเกอร์ไทยกำลังเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคหลายประการปัญหาใหญ่ๆ ของพวกเราคือเรื่องเงินทุน งบประมาณมีจำกัด ซึ่งก็ส่งผลต่อการพัฒนานักกีฬาสนุกเกอร์ การจัดการแข่งขัน และการส่งเสริมนักกีฬาของเราขาดโอกาสในการพัฒนาฝีมือ ไม่มีเงินทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขัน ซึ่งได้ทำเรื่องถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบก็โดนตัดงบประมาณทุกปี ไม่พอกับแผนงานที่เราจัดการแข่งขันขึ้นทุกปี จึงเรียนให้ท่านรัฐมนตรีทราบถึงปัญหาการพัฒนาของวงการสนุกเกอร์เมืองไทยในยุคปัจจุบัน" นายสุนทร กล่าว

ด้าน นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า "จากการได้รับการชี้แจงและเข้าพบหารือของคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ทราบถึงปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้น ซึ่งหนังสือที่ได้รับไว้จะนำไปศึกษาเร่งด่วน โดยตอนนี้ได้คุยกับทางผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว ซึ่งจริงๆไม่ใช่เพียงแค่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยเท่านั้นที่มีปัญหาในเรื่องของงบประมาณ เป็นทุกสมาคมกีฬา ซึ่งตนในฐานะรัฐมนตรีที่กำกับดูแลเรื่องกีฬาจะเร่งเรื่องของเงินค้างท่อให้กับทุกสมาคม ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุด เนื่องจากในส่วนนี้ได้พูดคุยกับผู้ว่าการ กกท. และผู้ที่เกี่ยวข้องไว้เบื้องต้นแล้ว"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport