"ต๋อง-ไบร์ท-ซันนี่" ตีตั๋วรอบสุดท้ายสนุกเกอร์บุรีรัมย์คัพ

3 นักสอยคิวมือดัง อย่าง "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม รวมถึง "ไบร์ท ศรีราชา" ณัทณพงศ์ ชัยกุล และ "ซันนี่ อาร์แบค" อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ต่างคว้าชัย จูงมือกันเข้ารอบสุดท้าย ศึกสนุกเกอร์สะสมคะแนน ไทยแลนด์ แรงค์กิ้ง รายการที่ 4 "บุรีรัมย์ คัพ" ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 พ.ค. 67 ที่ จ.บุรีรัมย์ ได้สำเร็จ

การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนน ไทยแลนด์ แรงค์กิ้ง รอบคัดเลือก รายการที่ 4 ที่ที.บี.ซี. สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ เพื่อคัดนักกีฬาให้เหลือ 16 คน ไปแข่งขันรอบสุดท้ายรายการ "บุรีรัมย์ คัพ" ระหว่างวันที่ 6-11 พ.ค. 67 ที่จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดเมื่อ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 32 คน ใช้ระบบ 4 ใน 7 เฟรม 

ไฮไลท์เป็นการพบกันระหว่าง "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ต เกมส์ โคจรมาพบกับ รชต ขันตี หรือ "เหนือ บางแสน" นักสนุกเกอร์ฝีมือดีจากภาคตะวันออก โดยเป็นนัดชี้ชะตาผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 คนสุดท้ายที่จังหวัดบุรีรัมย์ ทันที 

ออกสตาร์ตในเฟรมแรก "ต๋อง" ทำแต้มขึ้นนำ 49 -0 แต่บนโต๊ะยังเหลือ 4 แดง  ซึ่ง "เหนือ บางแสน" ออกมาแทงไม้เดียวหมดโต๊ะ ทำให้ชนะไปก่อน 1-0  แต่ในเฟรมที่สอง "เหนือ" ยังคงแทงได้อย่างน่ากลัว ขึ้นนำ 38-10 ซึ่งยังเหลือ 5 แดงบนโต๊ะ และเป็น "ต๋อง" ที่กลับมาแทงไม้เดียวหมดโต๊ะปล้นชัยชนะคืนได้บ้าง ทำให้เสมอกัน 1-1 เฟรม จากนั้น เฟรมที่ 3 และ เฟรมที่ 4 "ต๋อง" แทงไม้เดียวแต้มขาด นำห่างเป็น 3-1 

ขณะที่ในเฟรมที่ 5 แต้มมายันกันที่ 48-48 ชิงดำลูกสุดท้าย โดยเป็น "เหนือ บางแสน" ที่แทงกันพลาดมาจ่อหลุมกลาง เปิดโอกาสให้ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ที่บรรจงเช็ดลงไป และส่งผลให้ วัฒนา ภู่โอบอ้อม ชนะ 4-1 เฟรม 49-60, 53-38, 50-3, 71-17 และ 55-48 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ได้เป็นผลสำเร็จ 

อีกคู่ "ไบร์ท ศรีราชา" ณัทณพงศ์ ชัยกุล นักสนุกเกอร์ดาวรุ่งวัย 18 ปี ดีกรีแชมป์เยาวชนประเทศไทย เมื่อปีที่แล้ว โคจรมาพบกับ สงขลา จริงจิตร หรือ "เอฟ สากล" อดีตแชมป์ประเทศไทย ปี 2565 ซึ่งตลอดทั้งปีที่ผ่านมา "เอฟ" ผลงานไม่คงที่ ขณะที่ "ไบร์ท ศรีราชา" อยู่ในช่วงฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง 

เริ่มเฟรมแรก เป็น "เอฟ สากล" นักแทงรุ่นพี่ ที่ทักทายด้วยการขึ้นนำไปก่อน 1-0 เฟรม แต่หลังจากนั้น "เอฟ" แทบจะไม่ได้มีโอกาสรุกขึ้นมาแทงเท่าที่ควร เนื่องจาก "ไบร์ท ศรีราชา" เน้นทุกไม้ อีกทั้งยังแทงไม้เดียวแต้มขาด ทำให้ ณัทณพงศ์ ชัยกุล เก็บชัยชนะได้อย่างเด็ดขาด 4-1 เฟรม 18-87, 85-21, 68-1, 69-42 และ 79-7 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย 2 สนามติดต่อกันอีกด้วย  

ส่วนผลคู่อื่นๆในรอบ 32 คน มีดังนี้ "นุ้ก จันท์" ยุทธภพ ภาคพจน์ ชนะ "สอง วัดพุธ" ธันยาทร ธนะพสิฐพงศ์ 4-1 เฟรม, "ท็อป จันท์" พงศกร จงใจรักษ์ ชนะ "โฟลค์ รังสิต" กฤษดา ชุ่มจิตร 4-0 เฟรม, "จิ๋๊ว เชียงราย" พชร มาเยอะ ชนะ "แป มหาชัย" ทรงเกียรติ เร่บ้านเกาะ 4-0 เฟรม, "โก๊ะ บางปะกอก" ปริญญา เย็นทรวง ชนะ "ตัวเล็ก สำโรง" ไพฑูรย์ ผลบุญ 4-3 เฟรม, "บอล สุรินทร์" ธนะพล บุญปลอด ชนะ "นุ้ก คอนหวัน" ปรมินทร์ ด่านจิรกุล  4-3 เฟรม, "ซันนี่ อาร์แบค" อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ชนะ "อิศ จันท์" อิศรา กะไชยวงศ์ 4-1 เฟรม, "เป๊ก ราชบุรี" วินัย ทองราย ชนะ "พุธ รังสิต" พุธกานต์ ขิมสุข 4-3 เฟรม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport