แฟนเซ็ง"รอนนี่"ถอนศึกแชมป์เหนือแชมป์,"ใบพัด"หนักดวล"ทรัมป์"รอบแรก

แฟนเซ็ง"รอนนี่"ถอนศึกแชมป์เหนือแชมป์,"ใบพัด"หนักดวล"ทรัมป์"รอบแรก
แฟนสนุกเกอร์ต้องรู้สึกเซ็งไปตามๆกัน เมื่อซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 แห่งวงการอย่าง "เดอะร็อกเก็ต" รอนนี่ โอซัลลิแวน นักสอยคิวมือ 1 ของโลกจากอังกฤษ ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันสนุกเกอร์แชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ในสัปดาห์นี้ ที่ ยูนิเวอร์ซิตี้ออฟโบลตัน เมืองโบลตัน ประเทศอังกฤษ

สำหรับเหตุผลของการถอนตัวในครั้งนี้ รอนนี่ ที่เป็นแชมป์เก่า ได้แจ้งต่อเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) ว่าร่างกายของเขาไม่พร้อม อันเนื่องมาจากปัญหาด้านสุขภาพจิต และจากการถอนตัวดังกล่าว ทำให้ ติง จุ้น ฮุย นักสอยคิวมือ 17 ของโลกจากจีน ได้ลงแข่งขันแทน ในฐานะแชมป์โลก 6 แดง 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับศึกสอยคิวแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2023 จะนำ 16 นักสอยคิวที่ได้แชมป์รายการต่างๆในรอบปีที่ผ่านมา มาประชันเพลงคิวกัน เพื่อหาแชมป์เพียงหนึ่งเดียวเป็นแชมป์เหนือแชมป์ตามชื่อรายการ พร้อมกับรับเงินรางวัล 150,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6.6 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีนักสนุกเกอร์ไทยลงแข่งขันด้วย 1 คนนั่นก็คือ "ใบพัด ศรีราชา" ศิริภาพร นวนทะคำจัน แชมป์โลกหญิงคนล่าสุด ที่เป็นนักสอยคิวสตรีเพียงคนเดียว ที่ได้สิทธิ์ดวลคิวรายการนี้ โดย "ใบพัด" จะเจอศึกหนักตั้งแต่รอบ 16 คน เมื่อต้องโคจรมาดวลกับ จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกจากอังกฤษในวันพฤหัสบดี ที่ 16 พ.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport