"รอนนี่"ถอนตัว"ลูก้า"ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมือ1โลกแทน

"รอนนี่"ถอนตัว"ลูก้า"ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมือ1โลกแทน
ในที่สุด "เดอะร็อกเก็ต" รอนนี่ โอซัลลิแวน นักสอยคิวมือ 1 ของโลกจากอังกฤษ ได้ตัดสินใจถอนตัวตามคาด ในการแข่งขันสนุกเกอร์ยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส 2023 ณ เกียเมโทรโปลอารีน่า เมืองนูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกของการชิงชัย

อันที่จริงการที่ รอนนี่ ถอนตัวจากศึกยูโรเปี้ยนมาสเตอร์สในคราวนี้ มิใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เนื่องจากรายการใดก็ตาม ที่ชิงชัยนอกเกาะอังกฤษ แล้วเงินรางวัลสำหรับแชมป์ต่ำกว่า 100,000 ปอนด์ (แชมป์ยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส 2023 ได้เงินรางวัล 80,000 ปอนด์) นักแม่นรูจอมอินดี้ผู้นี้ มักถอนตัวประจำ

ทว่าที่ผ่านมา เขาจะแจ้งถอนตัวตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่เหมือนกับในศึกยูโรเปี้ยนมาสเตอร์สหนนี้ ที่มาแจ้งถอนตอนก่อนที่จะลงแข่งขันแมตช์รอบคัดเลือกกับ แอนดี้ ฮิกส์ มือ 57 ของโลกจากชาติเดียวกัน เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น โดยให้เหตุผลกับเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) ว่า มีปัญหาด้านสุขภาพ

ไม่รู้ว่า เหตุผลดังกล่าวน่าเชื่อมากน้อยเพียงใด แต่ที่แน่ๆแฟนสนุกเกอร์ที่เป็นสาวก "เดอะร็อกเก็ต" โดยเฉพาะ ยังต้องร้องเพลงรอมหาเทพผู้นี้กันต่อไป 

ตั้งแต่ตกรอบศึกชิงแชมป์โลก 2023 เมื่อ 4 เดือนก่อน ซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 แห่งวงการสนุกเกอร์โลก ยังมิได้โชว์เพลงคิวให้กับแฟนคลับได้เห็นเป็นบุญตาเลย

รายการต่อไปที่เขาจะลงแข่งขันก็คือ ศึกเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2023 ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 11-17 กันยายนนี้ 

ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ห่างหายจากปฏิทินคิวโลกไปนานถึง 4 ปี เนื่องด้วยผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 

โดยก่อนที่จะเกิดโควิด ฝ่ายจัดศึกเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส ทุ่มเงินทาบทามให้ รอนนี่ ไปแข่งขันเป็นประจำ รวมถึงในครั้งนี้ด้วย

และ "เดอะร็อกเก็ต" ก็มักจะทำผลงานที่เซี่ยงไฮ้ได้ดีเสมอ ด้วยการเป็นผู้เล่นที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุดถึง 4 สมัย แถมยังเป็นแชมป์เก่า 3 สมัยหลังสุดอีกต่างหาก

แฟนคลับของแชมป์โลก 7 สมัยผู้นี้ อดทนรออีกราวๆ 3 สัปดาห์ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ในศึกเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2023 เขาจะพกคิวคู่ใจเดินทางมาวาดลวดลาย ณ แดนมังกรอย่างแน่นอน

กลับมาที่ศึกยูโรเปี้ยนมาสเตอร์สที่กำลังดวลคิวในตอนนี้กันอีกครั้ง จากการที่ รอนนี่ ถอนตัว มีผลให้เขามีโอกาสร่วงจากบัลลังก์มือ 1 ของโลก   

เนื่องจากเวลาปัจจุบัน รอนนี่ มีคะแนนสะสมนำ ลูก้า เบรเซล อันดับ 2 ของโลกจากเบลเยียม ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุดเพียง 7,500 แต้มเท่านั้น 

ถ้าหากว่า เบรเซล ที่เพิ่งคว้าชัยเหนือ แจ็คสัน เพจ มือ 49 ของโลกจากเวลส์มาได้ในรอบคัดเลือก 5-3 เฟรม ฝ่าฟันอุปสรรคจนไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ จะทำให้จอมคิวเบลเยียมผู้นี้ ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 1 ของโลกแทน รอนนี่ ทันที

และถ้าเป็นแบบนั้นจริง ยังจะทำให้ ลูก้า เบรเซล สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นนักสนุกเกอร์คนแรกจากเบลเยียม และจากยุโรปแผ่นดินใหญ่ ที่ก้าวขึ้นไปครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport