สอยคิวเปิดเฟ้นนักสนุ้กผู้พิการลุยศึกคนพิการทางการเคลื่อนไหวโลก2023

สอยคิวเปิดเฟ้นนักสนุ้กผู้พิการลุยศึกคนพิการทางการเคลื่อนไหวโลก2023
นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คณะกรรมการบริหารสมาคม ร่วมประชุมกับผู้แทนสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เพื่อประสานความร่วมมือในการจัดการสนุกเกอร์คนพิการครั้งแรกในระดับโลก โดยกล่าวว่า จากการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน World Abillity Sports ซึ่งเป็นมหกรรมชิงแชมป์โลกคนพิการทางการเคลื่อนไหว ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 ธ.ค.2566 โดยมีทั้งหมด 11 ชนิดกีฬา และ 3 กีฬาสาธิต โดยมีสนุกเกอร์คนพิการถูกบรรจุเข้าไปด้วย

นายสุนทร กล่าวว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่จะส่งนักกีฬาสนุกเกอร์คนพิการเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลก ในส่วนของสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ยืนยันจะให้ความร่วมมือกับสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยอย่างเต็ม พร้อมส่งกรรมการบริหารสมาคมเป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำกฎกติกาทุกอย่าง รวมถึงช่วยในการตรวจสอบสนามแข่งขันว่ามีความขนาดพื้นที่สามารถจัดได้หรือไม่ ยังได้มีการประสานโต๊ะแข่งขันที่ได้มาตรฐานให้กับทางสมาคมกีฬาคนพิการด้วย เพราะนี่ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ที่กีฬาสนุกเกอร์ผู้พิการจะมีการจัดแข่งขันขึ้นในระดับโลกซึ่งประเทศไทยไม่เคยจัดมาก่อน

นายสุนทร จารุมนต์ กล่าวเสริมว่า ตอนนี้เป็นห่วงแค่เรื่องเราจะหานักกีฬาแข่งขันได้หรือไม่ จึงประสานกับทางสมาคมกีฬาคนพิการเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ นักกีฬาที่มีลักษณะเข้าข่ายของชนิดกีฬากำหนดคุณลักษณะตามที่ประกาศนี้ให้ติดมายังสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศได้ หรือที่สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ที่อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย ชั้นที่ 14 ได้ในวันเวลาราชการนับตั้งแต่บัดนี้เป็นตันไป

สำหรับคุณลักษณะนักกีฬาสนุก เกอร์คนพิการทางการเคลื่อนไหว มีทั้งหมด  2 ประเภท คือ 1. ประเภท วีลแชร์  ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 คลาส คือ ผู้พิการที่นั่งรถวีลแชร์ มือ 2 ข้างอ่อนแรง และผู้พิการที่นั่งรถวีลแชร์ มือ 2 ข้างใช้งานได้ ปกติ คราสนี้จะแข็งแรงกว่า และ 2.ประเภทยืนซึ่งแบ่งออก เป็น 3 คลาส คือ 1.ผู้พิการที่แขน หรือ ขา ขาดส่วนใด ส่วน 1 ข้าง, 2. ผู้พิการที่แขน หรือ ขา ขาดรวมกัน 2 ข้าง และ 3. ผู้พิการที่แขน และ ขา ทั้ง 2 ข้าง มีครบ แต่มีความคดง้อ ผิดรูป หรือ อ่อนแรง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport