"หมู ปากน้ำ" รับเล่นแย่แถมเป็นรองแต่มีดวงทำลิ่วครูซิเบิล

"หมู ปากน้ำ" รับเล่นแย่แถมเป็นรองแต่มีดวงทำลิ่วครูซิเบิล
"หมู ปากน้ำ" เปิดใจหลังเฉือนนักสนุกเกอร์จีน ซิวตั๋วชิงแชมป์โลก 2023 ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เป็นหนที่ 4 ยอมรับเล่นผิดพลาดเยอะ แถมเกมยังเป็นรอง แต่ประสบการณ์บวกกับมีดวง ช่วยให้เอาตัวรอดมาได้ เผยน้ำหนักตัวที่พุ่งขึ้นมาถึง 6 กก. ส่งผลกับเกมการเล่น โดยเฉพาะเกมยาวๆที่ทำให้ปวดเมื่อยและมีอาการมึนหัว ระบุกำลังเร่งลดอยู่ ส่วนเกมรอบสุดท้ายขอทำให้เต็มที่และเล่นให้สนุกที่สุด

"หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์มือ 32 ของโลก ออกมาเปิดใจ หลังเอาชนะ จาง อั้น ต๋า นักสนุกเกอร์จากจีน หวุดหวิด 10-9 เฟรม จนได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ศึกสนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก 2023 ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ได้สำเร็จว่า เกมโดยรวมตนเองเป็นรองทั้งเกม แถมยังเล่นผิดพลาดบ่อย รวมถึงคู่แข่งเข้าเบรกได้ดีกว่า ต้องยอมรับตรงนี้  ที่เอาตัวรอดมาได้ น่าจะเป็นเพราะประสบการณ์ บวกกับมีโชคด้วย 

"ใน 2 แมตช์ที่ผ่านมา โดยรวมยังไม่พอใจการเล่นกับฟอร์ม เพราะผิดพลาดบ่อย อาจจะเป็นเพราะช่วงที่กลับมาไทย มาแข่งขัน 6 แดงชิงแชมป์โลก รับประทานอาหารตามใจปากมากไปหน่อย ประกอบกับผมเองเป็นคนที่อ้วนง่ายเลยทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นมามากถึง 6 กก. ภายในระยะเวลา 2 อาทิตย์ พอน้ำหนักขึ้นมาเยอะ ส่งผลกับเกมการเล่น โดยเฉพาะในเกมยาวๆ ผมรู้สึกปวดเมื่อยมากๆ แล้วปวดคอ ปวดแขน และขา รวมถึงปวดหัวและมีมึน เป็นเพราะน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นมา" 

"หมู ปากน้ำ"  ยังเผยอีกว่า ก่อนแข่งรายการนี้ ตนมีเวลาลดน้ำหนักอยู่ 3 อาทิตย์  นอกจากซ้อมพยายามออกวิ่งเพื่อลดน้ำหนัก จนลดลงมาได้ 2 กก. แต่ยังไม่เพียงพอ ตอนนี้มีเวลาพักอีก 4-5 วัน จะพยายามเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันรอบสุดท้าย 

"ในฤดูกาลนี้ ผมมองว่า ผมสามารถเอาชนะมือระดับโลกได้เยอะขึ้น ประกอบเข้ารอบลึกๆได้ถึง 2 ครั้ง ทำให้มีความมั่่นใจมากขึ้น ในครูซิเบิลฯ ผมเองมีประสบการณ์มาแล้ว 3 ครั้ง โดย 2 ครั้งหลังเป็น 2 ครั้งติดด้วย หนนี้จะพยายามทำให้ดีที่สุดในการเล่น สว่นเป้าหมายก็ขอมองไปที่ละแมตช์ไป จะพยายามไปทีละเกม เป้าหมายทีละเกม ทำให้ดีที่สุด ผมหวังว่าปีนี้จะมีเซอร์ไพรส์ให้ตัวเอง อยากฝากทุกคนติดตามเป็นกำลังใจให้ผมด้วย" หมู ปากน้ำ กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X