แฟนเซ็ง รอนนี่ เจ็บศอกแจ้งถอนศึกดับเบิลยูเอสทีคลาสสิคกลางคัน

แฟนเซ็ง รอนนี่ เจ็บศอกแจ้งถอนศึกดับเบิลยูเอสทีคลาสสิคกลางคัน
สาวกกีฬาแม่นรูต่างงงเป็นไก่ตาแตกไปตามๆกัน เมื่อจู่ๆ "เดอะร็อกเก็ต" รอนนี่ โอซัลลิแวน นักสอยคิวมือ 1 ของโลกจากอังกฤษ เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ได้แจ้งถอนตัวดื้อๆ จากการแข่งขันรายการเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์คลาสสิค 2023 หรือดับเบิลยูเอสทีคลาสสิค 2023(WST CLASSIC 2023) ก่อนที่จะดวลคิวในรอบที่ 2 (รอบ 64 คน) กับ เดวิด เกรซ มือ 69 ของโลกจากชาติเดียวกัน เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ณ มอร์นิ่งไซด์อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

ทั้งๆที่รายการนี้ จอมคิววัย 47 ปี จำเป็นต้องคว้าแชมป์มาครองให้ได้เพียงสถานเดียว เพื่อทำคะแนนสะสมเฉพาะฤดูกาลปัจจุบัน(one year ranking) เข้ามาติดอันดับ 1-8 เพื่อคว้าตั๋วลุยศึกใหญ่ในสัปดาห์หน้าอย่างทัวร์แชมเปี้ยนชิพ 2023 ต่อไป โดยจะชิงชัยระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 2 เมษายน ณ เมืองฮัลล์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งแชมป์จะได้รับเงินก้อนโตถึง 150,000 ปอนด์ (ราวๆ 6.2 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ในตอนแรก เวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) องค์กรที่ทำหน้าที่จัดการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก ได้แถลงการณ์ถึงที่มาของการถอนตัวในครั้งนี้ว่า เป็นเหตุผลด้านการแพทย์ 

ก่อนที่ในเวลาต่อมา "เดอะร็อกเก็ต" จะโพสต์ข้อความสั้นๆในทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังว่า อาการบาดเจ็บศอกของเขา ได้กลับมากำเริบอีกครั้ง จึงจำเป็นต้องแจ้งขอถอนตัวจากการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อรักษาอาการบาดข้อศอกให้หายทัน ก่อนที่ศึกใหญ่ส่งท้ายฤดูกาลอย่างชิงแชมป์โลก 2023 จะอุบัติขึ้นในอีก 4 สัปดาห์ข้างหน้า ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 1 พฤษภาคม ณ สังเวียนครูซิเบิลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ 

ซึ่งตัวเขาเอง จะลงชิงชัยในฐานะแชมป์เก่า และลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์โลก 8 สมัย หากได้จะกลายเป็นนักสนุกเกอร์ที่คว้าแชมป์โลกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ทันที (นับเฉพาะยุคโมเดิร์นเมื่อปี 1969 เป็นต้นมา)

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่นักสอยคิวผู้มีแฟนคลับติดตามเชียร์มากที่สุดในโลก ได้ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน ด้วยเหตุผลบาดเจ็บที่ศอก 

ถ้ายังจำกันได้ ในศึกยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส 2022 เมื่อประมาณ 7 เดือนก่อน ที่เมืองเฟือร์ธ ประเทศเยอรมนี มหาเทพแห่งวงการสอยคิว เคยแจ้งถอนตัวมาแล้ว ก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มเพียงไม่กี่วัน เพื่อต้องการรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณเดียวกันให้หายขาด

การตัดสินใจออกจากการแข่งขันดับเบิลยูเอสทีคลาสสิคในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่บ่งชี้ได้อย่างชัดเจนว่า ปัญหาบาดเจ็บที่ศอกมันยังอยู่กับ รอนนี่ จนกำเริบขึ้นมาอีกครั้ง แถมทำท่าจะเป็นอาการบาดเจ็บเรื้อรังด้วย ถึงขั้นต้องยอมทิ้งโอกาส คว้าตั๋วอันล้ำค่า เพื่อลุยศึกทัวร์แชมเปี้ยนชิพ 2023 ในสัปดาห์ถัดไป

ส่งผลให้เหล่าสาวกแฟนานุแฟนของ รอนนี่ ทั้งหลาย ต้องรู้สึกเสียดายไปตามๆกัน เพราะกว่ายอดนักสอยคิวผู้เป็นขวัญใจจะกลับมาโชว์เพลงคิวอีกครั้ง ก็ต้องรอถึงศึกชิงแชมป์โลก 2023 ในช่วงกลางเดือนหน้าเลย

และจากการถอนตัวของ รอนนี่ ในครั้งนี้ ทำให้บรรดาผู้เล่นที่อยู่สายบน ในศึกดับเบิลยูเอสทีคลาสสิค 2023 ต่างรู้สึกแอบยิ้มภายในใจกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะ "เพชฌฆาตปืนกล" จัดด์ ทรัมป์ มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ 

เพราะเจ้าตัวยังไม่ได้โควตาลุยศึกทัวร์แชมเปี้ยนชิพ 2023 เลย เนื่องจากคะแนนสะสมประเภท one year ranking ในปัจจุบัน ยังไม่ติดท็อป 8 นั่นเอง(ตอนนี้รั้งอันดับ 12 one year ranking) โดย จัดด์ จะต้องเข้าชิงดับเบิลยูเอสทีคลาสสิค 2023 ให้ได้เป็นอย่างน้อย ถึงจะมีโอกาส

และจากการที่ รอนนี่ โอซัลลิแวน ขอถอนตัวในครั้งนี้ แถม "จิงโจ้มหาประลัย" นีล โรเบิร์ตสัน มือ 4 ของโลกจากออสเตรเลีย ผู้เป็นยอดฝีมืออีกคนที่อยู่ในสายบน มาพลาดท่าตกรอบ 64 คนไปหมาดๆ ส่งผลให้เส้นทางของ จัดด์ ทรัมป์ ที่จะเข้าชิงหรือคว้าแชมป์ดับเบิลยูเอสทีคลาสสิค มีความสะดวกโยธินมากยิ่งขึ้น โอกาสคว้าตั๋วลุยศึกทัวร์แชมเปี้ยนชิพ ก็สูงขึ้นตามไปด้วย

ถิรพัฒน์ ณ ลำปาง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X