สอยคิวปทุมธานี6แดงชิงแชมป์โลก"รอนนี่"ชูโรงระเบิดศึกสุดยิ่งใหญ่6-11มี.ค.นี้

สอยคิวปทุมธานี6แดงชิงแชมป์โลก"รอนนี่"ชูโรงระเบิดศึกสุดยิ่งใหญ่6-11มี.ค.นี้
โปรเจกต์ยักษ์ของ วินิจ​ เลิศรัตนวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท​ เ​ฟรชแอร์​ เฟสติวัล​ จำกัด​ ที่ร่วมมือกับ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ ที่มี "บิ๊กฮง" สุนทร​ จารุมนต์​ เป็นหัวเรือใหญ่ของการบริหาร ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี​ นำโดย พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง​ นายกอบจ.​ ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน​ ทำให้เกิดศึกใหญ่ระดับโลกในชื่อว่า ปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 "ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023" เตรียมจะเปิดฉากขึ้นแล้ว ระหว่างวันที่​ 6-11 มี.ค.66 ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต​

ความยิ่งใหญ่ครั้งนี้สำคัญกว่าที่มีการจัด 6 แดงชิงแชมป์โลกในประเทศไทยทุกครั้งที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ทางจังหวัดปทุมธานีได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นเกล้าจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่แชมป์ของการแข่งขัน พร้อมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท

งานนี้เหล่าจอมคิวชั้นนำของโลกมาร่วมประลองกันอย่างคับคั่ง นำโดย "เดอะร็อกเก็ต" รอนนี่ โอซุลลิแวน จอมคิวหมายเลข 1 ของโลก รวมถึง "จัดด์ ทรัมป์" นักแม่นรูหนุ่มชาวอังกฤษ, มาร์ค เจ วิลเลี่ยมส์, จอห์น ฮิกกิ้น, จิมมี่ ไวท์ และ ติง จุ้นฮุย นักสนุกเกอร์หมายเลข 1 ของเอเชีย ผู้ปลุกกระแสกีฬาสนุกเกอร์ในประเทศจีนให้เป็นที่นิยม และ จอมคิวมืออาชีพโลกอีกหลายคน

ขณะที่นักสนุกเกอร์ไทยได้ร่วมประลองศึกใหญ่มากถึง 8 คน ประกอบด้วย "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ, "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู, "แจ็ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง, "มิ้ง สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย,"นุ้ก สงขลา" กฤษณัส เลิศสัตยาทร, "นุ้ก คอนหวัน" ปรมินทร์ ด่านจิรกุล, "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม และ "ซันนี่ สายล่อฟ้า" อรรคนิธิ ส่งเสริมสวัสดิ์ 

ศึกใหญ่ครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดไปยังช่องทางยูโรสปอร์ต บีบีซีนิวส์ และประเทศจีนทั้งประเทศ รวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 200 ประเทศ และทางเวิลด์สนุกเกอร์ได้แจ้งมาแล้วว่าคาดว่าจะมีผู้รับชมไม่ต่ำกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก 

สำหรับเมืองปทุมธานีพร้อมเปิดต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยคาดหวังว่าปทุมธานีจะเป็น "ครูซิเบิลเธียร์เตอร์" ของประเทศไทย ทุกปีนักกีฬา 6 แดงทั่วโลกต้องมาแข่งขันที่ปทุมธานี ซึ่งสิ่งที่ปทุมธานีพร้อมรังสรรค์ต้อนรับให้แก่ผู้เดินทางมาร่วมงานนี้ก็คือสินค้าโอท็อปของดีของพี่น้องชาวปทุมธานีเอามาออกร้านให้พี่น้องประชาชนได้รู้จัก มีอาหารหลากหลายของปทุมธานีให้ได้ลิ้มชิมรส ทั้งก๊วยเตี๋ยวไก่ ก๊วยเตี๋ยวน้ำตก ข้าวแช่ของชาวมอญ เมี่ยงคำกลีบบัว และอีกมากมาย โดยทุกคนจะได้มารู้จักกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม รู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีวัดวาอารามต่างๆ ของปทุมธานี อาทิ แปะโรงสี, ครุฑหลวงปู่เส็ง, หลวงปู่หล่ำ ซึ่งล้วนแต่มีชื่อเสียง พร้อมเป็นไฮไลต์ที่จะโปรโมตให้พี่น้องประชาชนได้รู้จักกับปทุมธานี 

นอกจากแฟนๆสนุกเกอร์จะได้พบกับมือสอยคิวระดับโลกแบบใกล้ชิดแล้ว ยังได้ร่วมเชียร์นักกีฬาตัวแทนประเทศไทยอีกด้วย โดยสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสามารถเดินทางไปซื้อบัตรหน้างานได้อีกด้วย ในส่วนของผู้ที่พิการทุกประเภทสามารถที่จะแจ้งเข้ามายังเพจของสมาคมฯ พร้อมมีที่นั่งพิเศษอย่างดีไว้เตรียมต้อนรับ และที่สำคัญที่สุดนักเรียนนักศึกษาเพียงแค่โชว์บัตรยืนยันก็จะได้ลดราคาค่าบัตร 50 เปอร์เซนต์ทันที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X