"สมเกียรติ" หายเจ็บไม่ทัน ถอนซิ่งโมโตทูญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย คาดคัมแบ็คโฮมเรซที่บุรีรัมย์

"สมเกียรติ" หายเจ็บไม่ทัน ถอนซิ่งโมโตทูญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย คาดคัมแบ็คโฮมเรซที่บุรีรัมย์
"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา จำใจต้องถอนตัวจากการแข่งขันในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นรายการที่เจ้าตัวเคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะเมื่อปีที่ผ่านมา หลังได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในการแข่งขันสนามล่าสุด ที่อินโดนีเซีย โดยจะต้องพัก 3 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม คาดว่าในศึกไทยจีพี สนามโฮมเรซ ในไทย ซึ่งจะมีขึ้น 25-27 ต.ค.นี้ น่าฟิตทันกลับมาลงสนามได้

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ของ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้วเพื่อตรวจอาการโดยละเอียด จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หลังได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในการแข่งขันศึกโมโตทูสนามล่าสุดที่ ประเทศอินโดนีเซีย โดยทีมแพทย์ประเมินอาการลงความเห็นว่า ควรพักฟื้น 3 สัปดาห์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นข้อเท้า และเอ็นหลังหัวเข่า อาจได้รับบาดเจ็บซ้ำและกระทบต่อการฟื้นตัวในระยะยาว ส่งผลให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

ดร. อารักษ์ พรประภา ประธานบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เผยว่า จากอาการบาดเจ็บดังกล่าวของ "ก้อง" สมเกียรติ เราไม่ได้นิ่งนอนใจ และเพื่อให้การฟื้นตัวสมบูรณ์ที่สุด จึงต้องตรวจโดยละเอียดซึ่งทีมแพทย์ลงความเห็นว่าควรพักการใช้เท้าขวาออกไปก่อน จึงเป็นที่น่าเสียดายทำให้ไม่สามารถลงแข่งที่ญี่ปุ่นในสุดสัปดาห์นี้ได้ อย่างไรก็ตาม ก่อนสนามออสเตรเลีย นักบิดไทยมีนัดหมายพบแพทย์เฉพาะทางเพี่อประเมินอาการอีกครั้ง เพราะอาจมีสัญญาณที่ดีจากการฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาด จากการตอบสนองการรักษาเป็นไปในทิศทางบวก ก็อาจจะมีข่าวดีได้ลงแข่งในสนามออสเตรเลีย โดย "ก้อง" ฝากขอบคุณ แฟนๆที่ให้กำลังใจมาอย่างมากมาย จะรีบรักษาตัวเพื่อกลับมาโดยเฉพาะโฮมเรซ เพื่อแฟนๆ ซึ่งจะแข่งขัน 25-27 ต.ค.นี้

สำหรับ สมเกียรติ เคยสร้างผลงานประวัติศาสตร์ในศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในปีที่ผ่านมา ด้วยการคว้าชัยชนะแบบยิ่งใหญ่ นำม้วนเดียวจบ และสร้างสถิติเวลาต่อรอบเร็วที่สุดตลอดกาลในรุ่นโมโตทู รวมถึงครองสถิติเวลาต่อรอบในการแข่งขันที่เร็วที่สุด ขณะเดียวกัน ยังทำเวลาเร็วที่สุดในทุกช่วงที่ลงสนามด้วย ซึ่งน้อยคนที่จะทำได้แบบนี้

 

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport