โมโตจีพีคลอดปฏิทินแข่งปี 2025 ยืนยันไทยจัดซิ่งสนามแรกเดือนก.พ.68

โมโตจีพีคลอดปฏิทินแข่งปี 2025 ยืนยันไทยจัดซิ่งสนามแรกเดือนก.พ.68
โมโตจีพี เปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ประจำฤดูกาล 2025 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไทยประเดิมจัดสนามแรกที่จ.บุรีรัมย์ เดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า

โดยประเทศไทย  ปีปฎิทิน 2024 เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันในสนามที่ 18 จะรับหน้า ที่ประเดิมจัดแข่งขันสนามแรกจากทั้งหมด 22 สนาม ในชื่อรายการ ไทยจีพี ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 28 ก.พ. -  2 มี.ค.2568 

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยที่จะขยับขึ้นไปแข่งขันในรุ่นโมโตจีพีในซีซั่นหน้า จะเป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ลงแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี กับทีม อิเดมิตสี ฮอนด้า แอลซีอาร์ และจะได้ประเดิมลงสนามแรกในโมโตจีพี ในสนามโฮมเรซด้วย 

สำหรับ สมเกียรติ ในเวลานี้กำลังเร่งทำผลงานไต่อันดับในการแข่งขันในรุ่นโมโตทู กับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย โดยหลังแข่งขันผ่านไป 14 สนาม จากทั้งหมด 20  สนามในปีนี้ รั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีคะแนนสะสม 78 คะแนน โดยศึก โมโตจีพี 2024 สนามถัดไป สนามที่ 15  จะไปดวลความเร็วกันที่ เปอร์ตามิน่า มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ในรายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 27-29 ก.ย. นี้




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport