โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ซิ่งแชมป์แรลลี่สุดโหด AXCR 2024 สุราษฎร์-กาญจนบุรี

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ซิ่งแชมป์แรลลี่สุดโหด AXCR 2024 สุราษฎร์-กาญจนบุรี
โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง พิสูจน์ความแกร่งคว้าแชมป์เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี่ 2024 ไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม

TOYOTA GAZOO Racing Thailand  (โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์) ทีมแข่งรถ ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดทีมแข่งสายแรลลี่ลุยรายการโหด "Asia Cross Country Rally 2024” (AXCR 2024) ด้วยรถ Hilux REVO GR SPORT Wide Tread บนเส้นทางสุดโหด สุราษฎร์ธานี-กาญจนบุรี ระยะทางกว่า 2,100 กม. พิสูจน์ความแกร่งของทั้งคนและรถ โดยหลังจบการแข่งขัน 6 วัน ประกาศชัยชนะคว้าแชมป์ Class T1D และแบบ Overall ไปครอง ในการแข่งขันซึ่งมีขึ้นเมื่อ 11-17 ส.ค.2567

TOYOTA GAZOO Racing Thailand ส่งรถ Hilux REVO GR SPORT Wide Tread 3 คัน ลงการแข่งขัน "Asia Cross Country Rally 2024" เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของทั้งรถและคน เพราะในสภาวะกดดันของการแข่งขันจะช่วยเค้นศักยภาพทั้งหมดออกมาเพื่อมุ่งสู่เส้นชัย TOYOTA GAZOO Racing Thailand ร่วมกับวิศวกรชาวไทย (TMA) ในการศึกษาเก็บข้อมูลเพื่อนำไปพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่าให้กับผู้ใช้รถคนไทยในอนาคต ตามแนวคิด MAKE EVER-BETTER CARS FROM CIRCUIT TO THE ROAD หลังพิธีตีธงเปิดการแข่งขันในวันที่ 11 ส.ค. 67 ที่หอนาฬิกาใจกลางเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

เป็นการสตาร์ทออกตัวของเลก 1 จ.สุราษฎร์ธานี และต่อเนื่องจนถึง เลก 6 จ.กาญจนบุรี ต้องผ่านเส้นทางที่ยากลำบาก ทั้งทางที่เป็นหลุมบ่อขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยก้อนหินตะปุ่มตะป่ำ ทางแคบขับยาก มีร่องน้ำลึกข้างทาง และมีเงาป่ายางที่ทำให้ทัศนวิสัยลดลง ทั้งนักขับและ Co-Driver ต้องใช้ประสบการณ์ในการสังเกตจุดมาร์คต่างๆ เป็นอย่างดี และมีทางขึ้นลงเขาที่มีฝนตกหนัก ทำให้ค่อนข้างลื่น ขับยาก บางวันเจอกับป่าหิน ร่องน้ำและทางขาด รถทั้ง 3 คัน และทีมงานเบื้องหลังต้องปรับแผนปรับรถสู้เต็มที่ในทุกวัน 

จบการแข่งขันทั้ง 6 วันไปด้วยชัยชนะยิ่งใหญ่คุ้มค่าการรอคอย เมื่อรถหมายเลข 105 Class T1D  ขับโดย มานะ พรศิริเชิด และ กิติศักดิ์ กลิ่นจันทร์ (Co-Driver)  จบการแข่งขันคว้าแชมป์อันดับ 1 ของรุ่นและแบบโอเวอร์ออล ใช้เวลารวม 14:22 ชม. ส่วนรถหมายเลข 111 Class T2A-D  ขับโดย จรัส แจ้งกมลกุลชัย และ ศิณพพงษ์ ไตรรัตน์ (Co-Driver) จบการแข่งขันไปด้วยอันดับ 5 ของรุ่น ใช้เวลารวม 16:26 ชม. และรถหมายเลข 114  Class T1D  ขับโดย ณัฐพล อังฤทธานนท์ และ ธันยพัต มีนิล (Co-Driver) จบการแข่งขันใช้เวลารวม 27:37:26 ชม.

สำหรับแฟนๆร่วมติดตามชมบรรยากาศแข่งขันสุดมันและอัพเดตรายการแข่งขันของ "TOYOTA GAZOO Racing Thailand" ทีมแข่งรถสัญชาติไทยที่มุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X