ที เอส เอส โกอินเตอร์

ที เอส เอส โกอินเตอร์
รายการ B-Quik Thailand Super Series และ TSS The Super Series by B-Quik ที่ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ ภายใต้การรับรองโดย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.)

จัดการแข่งขันใน 3 รุ่นใหญ่ TSS Supercar GT3 , GTM และ GT4 ลัดฟ้าไปทำการแข่งขันที่ “เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” (Sepang International Circuit) ประเทศมาเลเซีย

สำหรับกำหนดการแข่งขันที่ “เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” นั้นก็จำทำการแข่งขัน 2 เรซ ด้วยกัน คือ เรซที่ 5 กับเรซที่ 6 ของฤดูกาล โดยในการแข่งขันเรซที่ 5 ของรุ่น GT3 นั้น ใช้ตำแหน่งบนกริดสตาร์ทจากการ Qualify 1 และ จุดเปลี่ยนของการแข่งขันก็เกิดขึ้นในช่วงของการทำ Pit Stop ที่ทำให้ผู้นำเปลี่ยนมือมาเป็น หมายเลข 25A จากทีม B-Quik Absolute Racing 

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายของการแข่งขัน Jesse Krohn (เจสซี่ โครห์น) นักแข่งไม้สอง ในรถหมายเลข 91 จากทีม TEAM AAI ไล่ไต่อันดับขึ้นมา จนเฉือนแซงขึ้นนำ แล้ว ผ่านเส้นชัยเป็นคันแรก คว้าชัยชนะ เรซที่ 5 ไปครองได้สำเร็จ 

ในขณะที่การแข่งขันในรุ่น TSS Supercar GTM นั้นต้องลุ้นกันสุดตัว แต่ในที่สุดชัยชนะตกเป็นของรถหมายเลข 77 จากทีม PSC Motorsport ที่ขับโดย สราวุธ เสรีธรณกุล กับ Afiq Yazid (อะฟิค ยาซิด) นักแข่งเจ้าถิ่นฃาวมาเลเซีย ที่รับช่วงต่อในฐานะนักแข่งไม้สอง และ สามารถแก้ไขสถานการณ์จากการโดนโทษ Stop & Go จนไล่กลับขึ้นมา ทวงตำแหน่งผู้นำคืนได้สำเร็จ และ เก็บชัยชนะเรซที่ 5 ไปได้อย่างสวยงาม 

ส่วนการแข่งขันในรุ่น TSS Supercar GT4 ผลปรากฏว่า หมายเลข 36 จากทีม RACING AURORA ที่ขับโดย ปีเตอร์ แฮคเก็ตต์ และ เฮย์เดน ไฮคาล คว้าชัยฃนะ เรซที่ 5 ได้สำเร็จ โดยสามารถพลิกขึ้นมาเป็นผู้นำการแข่งขันหลังจากการทำ Pit Stop พร้อมกับส่งนักแข่งไม้สอง เฮย์เดน ไฮคาล ลงสนาม นำแบบม้วนเดียวจบจนหมดเวลาการแข่งขันที่เหลือ

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าเสียดายที่การแข่งขันเรซที่ 6 มากับสภาพอากาศที่ ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อการแข่งขัน ทาง Race Director จึงมีคำสั่ง “ยกเลิก” อย่างเป็นการ เพราะฉะนั้นการแข่งขันเรซที่ 6 จึงจะถูกนำไปรวมเข้ากับการแข่งขันครั้งต่อไป “ภายใต้เงื่อนไขเดิม” ซึ่งจะยังคงปักหลักดวลความเร็วกันที่ ”เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” (Sepang International Circuit) ประเทศมาเลเซีย เช่นเคย

ฉะนั้นพลาดไม่ได้ !!! 6 - 8 กันยายน นี้ เพราะนอกจาก 3 รุ่นใหญ่ TSS Supercar GT3, TSS Supercar GTM และ TSS Supercar GT4 ที่ต้องดวลความเร็วกันถึง 3 เรซการแข่งขันแล้ว ก็ยังมีทัพเสริม มาเพิ่มเติมดีกรีความมันส์ อีกหนึ่งรุ่นด้วยเช่นกัน กับฝูง TSS Supercar GTC โดยแฟนๆ รายการสามารถรับชมแบบ Live สด ได้จาก www.thailandsuperseries.net / www.facebook.com/ThailandSuperSeries และ Youtube : Thailand Super Series 





ที่มาของภาพ : TSS The Super Series
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X