โมโตจีพี มิดเวย์

โมโตจีพี มิดเวย์
ผ่านไปแล้วครึ่งทางสำหรับการแข่งขันศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หลังจากที่การแข่งขันสนามล่าสุดที่ ซิลเวอร์สโตน จบลงไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นกรังด์ปรีซ์ที่เฉลิมฉลอง 75 ปี

ถึงแม้ว่าสีสันของจักรยานยนต์ของแต่ละทีมจะเปลี่ยนไปตามแนว Retro ณ สนามนี้ แต่สิ่งที่ ยัง คงเหมือนเดิมก็คือความเข้มข้นในการชิงชัย ซึ่งจากผลการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน ทำให้ ผู้นำ คะแนนสะสมพลิกกลับมาเป็น ฮอร์เฮ มาร์ติน โดยนำ เป๊กโก้ บัญญาญ่า อยู่เพียง 3 คะแนน เท่านั้น 

ในขณะที่ เจ้าบีสท์ อีเนีย บาสเตียนีนี่ ที่เหมาชัยชนะทั้ง สปริ๊นท์ เรซ ในวันเสาร์ กับ เมน เรซ ในวันอาทิตย์นั้น ก็ทำให้ตัวเองยังมีโอาสลุ้นแชมป์โลกแบบห่างเหมือนกัน โดยมีคะแนน ห่างจากจ่าฝูงอยู่ 49 คะแนน ทำให้ยังคงมีลุ้นอยู่กับ 10 สนามที่เหลือ

สำหรับในรุ่นกลางอย่าง โมโต 2 นั้น ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับเจ้าถิ่นชาวอังกฤษอย่าง เจค ดิ๊กซั่น ที่สามารถคว้าชัยชนะ โฮมเรซในบ้านได้สำเร็จก็ตาม แต่ทว่าคะแนนสะสมของเขา ยังคง ห่างไกลจากจ่าฝูงอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย อยู่ถึง 82 คะแนน ซึ่งอาจจะไกลเกินเอื้อมที่จะลุ้นไล่ล่าจ่าฝูง กับการแข่งขันใน 10 สนามที่เหลือ ซึ่งดูจากสถานการณ์แล้ว นักบิดที่ยังมีโอกาสที่ดีที่สุด

ในการลุ้นแชมป์โลกนอกจากจ่าฝูงแล้ว ก็น่าจะเป็น ไอ โอกูระ เพื่อนร่วมทีมของ การ์เซีย ที่ทำ ผลงานที่ บริติช กรังด์ปรีซ์ ได้อย่างน่าผิดหวัง จบการแข่งขันในอันดับที่ 14 เลยทำให้คะแนนสะสม ห่างจาก การ์เซียเพิ่มขึ้นเป็น 18 คะแนน 

ในขณะที่อันดับที่ 3 ในตารางคะแนนสะสม อย่าง โจ โรเบิร์ตส ที่ตามหลังการ์เซียอยู่ 37 คะแนน นั้น ก็ถือว่ายังมีลุ้น เช่นเดียวกับอันดับที่ 4 อย่างแฟร์มิน อัลเดอร์แกร์ ที่ห่างจากการ์เซีย 48 คะแนน อย่างไรก็ตามถ้าหาก การ์เซีย ยังคงโชว์ฟอร์มได้แบบ 10 สนามแรก โอกาสที่จะไล่ การ์เซีย ได้ทันคงยาก และ คงจะเหลือเพียง ไอ โอกูระ คนเดียวเท่านั้นที่จะมีลุ้นใน 10 สนามสุดท้าย

ส่วนในรุ่นเล็ก โมโต 3 นั้น ถึงแม้ว่า อีวาน ออโตล่า จะคว้าชัยชนะ บริติช กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ และ รั้งรองจ่าฝูงอยู่ก็ตาม แต่ว่าก็ห่างจากจ่าฝูงอย่าง ดาวิด อะลอนโซ่ ถึง 53 คะแนน เลยทีเดียว ซึ่งถึงแม้การแข่งขันจะเหลืออีกถึง 10 สนามก็ตาม แต่ถ้าหาก อะลอนโซ่ ไม่สะดุด และ ยังเดินหน้าเก็บคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง โอกาสที่จะมีใครไปไล่เขาทันนั้นก็อาจจะเป็นไปได้ยาก

สำหรับศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี นั้น จะทำการแข่งขันในสนามที่ 11 ในสุดสัปดาห์นี้กับการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เร้ด บูล ริง ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่าตำแหน่งจ่าฝูง กับ รองจ่าฝูงในรุ่น โมโตจีพี ที่คะแนนสะสมห่างกันเพียงแค่ 3 คะแนนนั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงอีก ครั้งหรือ ไม่?



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X