ฮาส ประกาศคว้าตัว โอคอน ลุยศึกฟอร์มูล่า วัน ซีซั่นหน้า

ฮาส ประกาศคว้าตัว โอคอน ลุยศึกฟอร์มูล่า วัน ซีซั่นหน้า
ฮาส ทีมรถแข่งฟอร์มูล่า วัน สัญชาติสหรัฐฯ ได้ประกาศคว้าตัว เอสเตบัน โอคอน นักแข่งชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมในฤดูกาล 2025 เป็นที่เรียบร้อย

บีบีซี สื่อของประเทศอังกฤษ รายงานว่า หลังจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฮาส ทีมรถแข่งฟอร์มูล่า วัน ได้ประกาศคว้าตัว โอลิเวอร์ แบร์แมน นักแข่งดาวรุ่งชาวอังกฤษ มาร่วมทีมไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย ก็ประกาศคว้าตัว เอสเตบัน โอคอน นักแข่งวัย 27 ปี ชางฝรั่งเศสจากทีมอัลพีน มาเป็นที่เรียบร้อยด้วยสัญญาระยะยาวตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป โดยจะเข้ามาแทนที่ของ นิโก้ ฮัลเคนเบิร์ก และ เควิน แม็กนุสเซ่น ที่ประกาศอำลาทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้ 

สำหรับ  เอสเตบัน โอคอน ได้ลงแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ครั้งแรกเมื่อปี 2016 และสามารถคว้าชัยชนะในศึกฟอร์มูล่า วัน ครั้งแรกในการแข่งขัน ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อปี 2021

โอคอน ได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เริ่มต้นบทใหม่ในอาชีพฟอร์มูล่า วัน และได้ร่วมงานกับทีมฮาส ตั้งแต่ฤดูกาล 2025 เป็นต้นไป  ผมจะเข้าร่วมทีมแข่งรถที่มีความทะเยอทะยานซึ่งมีจิตวิญญาณ จรรยาบรรณในการทำงาน และวิถีการก้าวขึ้นสู่ระดับที่ไม่อาจปฏิเสธได้และทำให้ผมประทับใจจริงๆ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X