"เวอร์สแต๊พเพ่น" ไม่พลาดคว้าชัยสปรินต์เรซฟอร์มูล่า วัน ออสเตรีย

"เวอร์สแต๊พเพ่น" ไม่พลาดคว้าชัยสปรินต์เรซฟอร์มูล่า วัน ออสเตรีย
แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่น แชมป์โลก 3 สมัยชาวดัตซ์ ของทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ยังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง คว้าชัยชนะในรอบสปรินต์เรซ ในศึกฟอร์มูล่า วัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาล 2024 สนามที่ 12 รายการออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเรดบูลล์ ริง เมืองสปิลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.67 เป็นการแข่งขันในรอบสปรินต์ เรซ (Sprint Race) แข่งขันกันทั้งหมด 23 รอบสนาม 

ผลการแข่งขันปรากฎว่า แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่น แชมป์โลก 3 สมัยซ้อน ขาวเนเธอร์แลนด์ ของทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งผู้นำ สามารถรักษาฟอร์มการขับไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าเส้นชัยเป็นครั้งแรกด้วยเวลา 26 นาที 41.389 วินาที  และได้เพิ่มอีก 8 คะแนน ตามมาด้วยอันดับ 2 เป็นของ ออสการ์ ปิอัสตรี นักขับชาวออสเตรเลีย ของทีมแมคลาเรน ตามหลัง 4.616 วินาที ได้ไป 6 คะแนน และ อันดับ 3 เป็นของ เพื่อนร่วมทีมแมคลาเรน อย่าง แลนโด้ นอร์ริส นักแข่งชาวอังกฤษ ตามหลัง 5.348 วินาที เก็บไป 6 คะแนน 

ส่วนอเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งชาวไทย จากทีมวิลเลี่ยมส์ ออกสตาร์ตจากพิตเลน สุดท้ายเข้าเส้นชัยในอันดับ 18 ตามหลัง 44.673 วินาที 

สำหรับการแข่งขันในรอบควอลิฟาย หรือ Pole Position จะแข่งขันในคืนวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.67 เวลา 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง Bein Sport 1 (607)  



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X