"นายกเศรษฐา" สำรวจพื้นที่พัทยาดูความพร้อมจัดซิ่งเอฟวันแบบซิตี้เรซ

"นายกเศรษฐา" สำรวจพื้นที่พัทยาดูความพร้อมจัดซิ่งเอฟวันแบบซิตี้เรซ
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปยังพื้นที่บริเวณหาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อสำรวจพื้นที่ดังกล่าวในการเตรียมความพร้อมของประเทศไทย สำหรับจัดการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก หรือเอฟวัน ระบุ ศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดทั้ง 2 แบบ คือ แบบซิตี้เรซ และ เซอร์กิตเรซ โดยหากจัดแบบเซอร์กิตเรซอาจจัดในสนามแข่งที่อู่ตะเภา ส่วนหากจัดแบบซิตี้เรซ อาจจัดที่กรุงเทพฯ หรือ พัทยา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปสำรวจ สำรวจสถานที่ในการจัดแข่งขัน รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูล่าวัน ( F1) ที่หาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้โพสต์เฟซบุ๊คระบุว่า 

"สำรวจศักยภาพการ จัดแข่งขัน F1 ในไทย ที่หาดจอมเทียน ครับการแข่งขัน F1 มีการจัด 2 แบบ แบบแรก คือ เซอร์กิต เรซ (circuit race) ที่ใช้สนามแข่ง ซึ่งจะสามารถควบคุมเรื่องความปลอดภัยได้ง่าย ซึ่งที่อู่ตะเภามีโครงการที่จะการสร้างสนามแข่งรถแล้ว และมีความเป็นได้ที่จะจัดแข่งได้ตามมาตรฐานของ FIA ครับ

อีกรูปแบบของการจัด คือ แบบซิตี้ เรซ (city race) ที่เป็นการแข่งบนถนนจริงๆ เส้นทางเน้นทัศนียภาพ และความสวยงามของเมือง ซึ่งเราดูความเป็นไปได้ทั้งที่ กรุงเทพและเมืองพัทยา และวันนี้มาดูความเป็นไปได้ที่จะจัดในเส้นทาง บริเวณรอบหาดจอมเทียน ซึ่งยังจำเป็นต้องมีการปรับปรุงถนน และองค์ประกอบอื่นของสนามแข่ง เช่น อัฒจันทร์ และฉากกั้น เพื่อให้ได้มาตรฐาน F1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X