"ก้อง-สมเกียรติ" ฮึดคว้าท็อป 9 โมโตทู อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์

"ก้อง-สมเกียรติ" ฮึดคว้าท็อป 9 โมโตทู อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์
"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ที่แม้จะได้เริ่มต้นจากกริดที่ 8 แต่ออกจากสตาร์ตได้ไม่ดี โดยหล่นมาถึงอันดับที่ 15 แต่ยังฮึดเร่งเครื่อง กลับมาคว้าที่ 9 ศึกโมโตทู สนาม 7 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จ เก็บเพิ่มอีก 7 แต้ม ทำให้มีเพิ่มเป็น 35 คะแนน ขยับจากอันดับ 13 เมื่อสัปดาห์ก่อน ขึ้นมารั้งที่ 12 ในตารางคะแนนสะสมนักแข่งแล้ว

การแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2024  สนาม 7 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ ที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบเมนเรซ ไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขันในรุ่นโมโตทู ซึ่งมีนักแข่งหนึ่งเดียวของไทย อย่าง "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม ของ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงทำการแข่งขัน 

สำหรับการแข่งขันในรุ่นนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ลดจำนวนรอบเหลือเพียง 12 สนาม เนื่องจากในรุ่นโมโต 3 มีอุบัติเหตุล้มและนักกีฬาบาดเจ็บ ทำให้เกมในรุ่นโมโตทู ต้องรีบทำการแข่งขันให้จบตามโปรแกรมเดิม เพื่อไม่ให้เกมในรุ่นใหญ่ โมโตจีพี ดีเลย์

ทั้งนี้ สมเกียรติ ได้เริ่มเกมจากกริดสตาร์ตที่ 8 แต่มาพลาดในช่วงต้นเรซ ทำให้หล่นมารั้งถึงอันดับ 15 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเร่งเครื่อง กลับมาคว้าอันดับที่ 9 ในสนามนี้ได้สำเร็จ ตามหลังแชมป์ 3.450 วินาที บวกแต้มเพิ่มอีก 7 คะแนน ทำให้มีเพิ่มเป็น 35 คะแนน ขยับจากอันดับที่ 13 เมื่อสัปดาห์ก่อน ขึ้นมารั้งอันดับที่ 12 ในตารางคะแนนสะสม 

ส่วนแชมป์ในสนามนี้ตกเป็นของ โจ โรเบิร์ตส เจ้าของโพล จาก อเมริกันส์ เรซซิ่งเวลา  22.24.411 นาที เก็บเพิ่ม 25 แต้ม ทำให้มีเพิ่มเป็น 115 แต้ม ร้้งอันดับ 2 ในตารางคะแนนสะสม ด้าน ผู้นำในตารางคะแนนสะสมนักแข่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เซอร์จิโอ การ์เซีย เข้าป้ายอันดับ 4 ในสนามนี้ เก็บเพิ่มอีก 13 คะแนน ทำให้มีเพิ่มเป็น 122 คะแนน ยังคงนำเป็นจ่าฝูงในรุ่นโมโตทู


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X